ลิฟต์อาคารสถาปัตยกรรมและการออกแบบ ของมหาวิทยาลัยย่านสามเสน ตกจากชั้น 3 ทำให้พนักงานรักษาความปลอดภัยของมหาวิทยาลัย ติดอยู่ในลิฟต์ บาดเจ็บสาหัส เบื้องต้นอยู่ระหว่างตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริง

ตำรวจนครบาลสามเสน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ ร่วมกันเข้าตรวจสอบเหตุคนตกลิฟต์บาดเจ็บสาหัส ภายในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ย่านสามเสน แขวงวชิวพยาบาล เขตดุสิต กรุงเทพฯ

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารสถาปัตยกรรมและการออกแบบ สูง 5 ชั้น เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันงัดเปิดประตูลิฟต์บริเวณชั้น 2 พบตัวลิฟท์จอดอยู่ที่ชั้น 1 โดยด้านบนของตัวลิฟต์มีร่อยรอยบุบ เหล็กคดงอ คล้ายกับถูกของหนักตกใส่

ขณะที่ด้านข้างของลิฟต์ พบร่างนายวานิช ประเสริฐ อายุ 49 ปี พนักงานรักษาความปลอดภัยของมหาวิทยาลัย ได้รับบาดเจ็บ มีอาการหายใจช้า ใบหน้าเริ่มเริ่มมีสีซีดจาง เจ้าหน้าที่ได้เร่งช่วยเหลือนำตัวขึ้นมา โดยใช้เวลานานกว่า 45 นาที จึงสามารถนำร่างขึ้นมาได้ ก่อนจะรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลวชิระพยาบาล

สอบถามนายสุชิน ภู่เพ็ชร รปภ.องค์การทหารผ่านศึก ทราบว่า เมื่อเวลาประมาณ 22.35 น. นายวานิช (ผู้บาดเจ็บ) เดินมาที่อาคารที่เกิดเหตุ ตนเองจึงถามว่า มาทำไม ซึ่งนายวานิชบอกว่า จะมาเข้าห้องน้ำ ตนเองจึงไม่ได้สนใจอะไร เพราะเคยพบปะกันเป็นประจำ กระทั่ง ได้ยินเสียงดังมาจากลิฟต์ ตนเองจึงรีบไปดูลิฟต์ที่ชั้น 1

ขณะนั้นประตูได้แง้มออกเล็กน้อย และเห็นว่า หลังคาลิฟต์ยุบตัวลงมา จึงรีบไปเปิดประตูที่ชั้น 2 ทำให้ยินเสียงนายวานิชร้องออกมา ตนเองจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือดังกล่าว คาดว่า นายวานิช น่าจะตกลงมาจากชั้น 3 แต่ก็ไม่ทราบว่า นายวานิช ขึ้นไปทำอะไรที่ชั้น 3 เพราะไม่มีใครอยู่ และปิดไฟมืดหมดทั้งชั้น

และเมื่อสอบถาม รปภ.คนอื่นๆ ทราบว่า นายวานิช เพิ่งมาทำงานได้เพียง 1 เดือน ซึ่งมีหน้าที่เฝ้าประตูทางเข้าออกของมหาวิทยาลัยเท่านั้น โดยนายวานิชจะเข้าเวรตั้งแต่ 07.00-19.00 น. และ ช่วงค่ำก็เห็นนายวานิชออกเวรไปแล้ว

เบื้องต้น ตำรวจยังทราบไม่สาเหตุที่นายวานิช ตกลงไป โดยจะต้องรอให้นายวานิช รักษาตัวให้หายดีก่อน รวมถึงจะเชิญเจ้าหน้าที่บริษัทเจ้าของลิฟต์ดังกล่าว มาร่วมตรวจสอบหาสาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้อีกครั้ง

Cr. ฐากูร // กรุงเทพฯ

รปภ.ตกลิฟต์ในมหาวิทยาลัยย่านสามเสน บาดเจ็บสาหัส