"ตูน บอดี้สแลม" เจ็บขาขวา กล้ามเนื้ออักเสบ ขณะออกวิ่งจาก อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร มุ่งหน้าสู่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ แม้จะพยายามฝืนวิ่ง แต่อาการกำเริบ จนหมอต้องสั่งให้ งดวิ่ง 2 วัน แต่"ตูน"สัญญาจะกลับมาวิ่งอีกครั้งวันที่ 25 พฤศจิกายนแน่นอน

โครงการ "ก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ" ของ นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ "ตูน บอดี้สแลม" จากสุดแดนใต้ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา สู่ เหนือสุดแดนสยาม อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ระยะทาง 2,191 กิโลเมตร

วานนี้ (22 พ.ย.) ตูน และทีมงานออกวิ่ง จาก อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร เพื่อมุ่งหน้าเข้าสู่เขตจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยมีชาวบ้าน นักเรียน นักศึกษามารอบริจาคเงินตลอดเส้นทาง หลังจากวิ่งได้กว่า 10 กิโลเมตร "ตูน"มีอาการเจ็บขาข้างขวา แต่ยังฝืนวิ่งไปเรื่อยๆ โดยมี "โดม-ปกรณ์ ลัม" ร่วมวิ่งด้วย ขณะที่"ตูน"ยกมือทักทายเซลฟี่กับชาวบ้านที่มารอให้กำลังใจอย่างเป็นกันเอง 

กระทั่ง ถึงโรงเรียนบ้านบางแหวน หมู่ 4 ตำบลปากคลอง อำเภอปะทิว ทีมงานสังเกตเห็นตูนเดินเขย่งขาขวา จึงรีบพาตูนไปพักในรถบัสที่จัดเตรียมไว้ หลังพักให้แพทย์ตรวจดูอาการประมาณ 1 ชั่วโมง จากนั้น ตูน ลงจากรถไปขึ้นเวทีมอบลูกฟุตบอลและทุนการศึกษาให้กับนักเรียน และร่วมทำกิจกรรมกับเด็กนักเรียนประมาณ 20 นาที

ก่อนที่ ตูน ขึ้นกล่าวบนเวทีว่าต้องขอพักการวิ่งออกไป 2 วัน ตามคำสั่งหมอที่ต้องให้หยุดเพื่อพักผ่อน และสัญญาว่า จะกลับมาวิ่งต่อในเช้าวันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายนอย่างแน่นอน เมื่อพูดจบ ตูน พร้อมทีมงานเดินทางกลับทันที

ขณะที่ยอดเงินบริจาค ขณะนี้เป็นจำนวนเงินกว่า 320 ล้านบาท

ด้านแพทย์หญิงสมิตดา สังขะโพธิ์ หรือ หมอเมย์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญสาขาเวชศาสตร์ฟื้นฟู แพทย์ประจำทีมก้าว เปิดเผยว่า สาเหตุที่ ตูน ต้องหยุดวิ่ง 2 วัน เพราะตูนมีอาการบาดเจ็บบริเวณหน้าแข้งด้านเท้าขวา หากปล่อยให้วิ่งต่อ อาจส่งผลเสียระยะยาว ดังนั้นทีมแพทย์จึงตัดสินใจขอให้กล้ามเนื้อและเส้นเอ็นบริเวณที่บาดเจ็บฟื้นตัวก่อน

ขณะที่ ตูน กล่าวว่า จุดที่เจ็บมีอาการมาแล้ว 5 วันแต่ที่ผ่านมาคอยดูแลรักษาทำกายภาพมาตลอด แต่ด้วยเส้นทางวิ่งที่มีลักษณะเป็นเนินสูง จึงทำให้มีปัญหาจนเกิดอาการบาดเจ็บขึ้น

ขณะที่ พลโทสรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ให้กำลังใจตูนและทีมงานทุกคน โดยขอให้พักรักษาตัวให้ดีขึ้น และขอให้ใส่ใจกับการดูแลตัวเองก่อนเป็นอันดับแรก ก่อนจะวางแผนวิ่งต่อไป เชื่อว่าคนไทยทุกคนจะส่งแรงใจไปให้ตูนเช่นเดียวกัน

พร้อมทั้งฝากไปถึงประชาชนที่รอ ตูน อยู่ตามเส้นทางวิ่งทุกแห่งด้วยว่า ขอให้ปฏิบัติตามคำแนะนำของทีมงานอย่างเคร่งครัด เนื่องจากที่ผ่านมาอาการบาดเจ็บส่วนหนึ่งเกิดจากการเหยียบเท้า หรือดึง กอด รัด คว้าแขน ขณะวิ่ง จึงอยากให้เปลี่ยนพลังความรักและชื่นชมเป็นการให้ความร่วมมือ เพื่อให้ตูนก้าวไปถึงจุดหมายได้โดยเร็ว

"ตูน" บาดเจ็บขา-ถูกเหยียบ หมอสั่งพัก 2 วัน