นายกฯ เผยปรับ "ครม.ประยุทธ์ 5"เสร็จเรียบร้อยแล้ว เตรียมนำขึ้นทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวาย ระบุสัดส่วนทหารออกจากครม.มากกว่าเข้า พร้อมปฏิเสธกระแสข่าวขัดแย้ง "พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ"

 

นายกฯเผยปรับ"ครม.ประยุทธ์5"เสร็จแล้ว ชี้สัดส่วนทหารออกมากกว่าเข้า

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความคืบหน้าการปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.)ว่า ขณะนี้การปรับครม.ทุกอย่างเรียบร้อยทั้งหมดแล้ว อยู่ระหว่างการรอนำขึ้นทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายว่า  ส่วนตัวคิดว่า ไม่ว่า จะตั้งใคร ก็อาจจะมีคนที่พอใจและไม่พอใจ แต่ต่อจากนี้ไป ยืนยันว่า ตนจะปราบทุจริตให้มากที่สุด

นายกฯ กล่าวว่า การปรับ ครม.ครั้งนี้ มีทหารเข้ามาเป็นรัฐมนตรีบ้างนิดหน่อย แต่สัดส่วนทหารมีออกมากกว่าเข้า  ซึ่งการปรับครม.ตนไม่เคยคิดถึงสัดส่วนของทหารว่า ต้องลดลงหรือไม่  ตนไม่เข้าใจว่า ทำไมรังเกียจทหารกันหรืออย่างไร  ยืนยันว่า การปรับครม.ตนจะทำให้ดีที่สุดนะ เพียงแต่ไม่มีอะไรดี 100 เปอร์เซ็นต์ และไม่มีอะไรถูกใจคน 100 เปอร์เซ็นต์

พลเอก ประยุทธ์ ยังกล่าวปฏิเสธถึงกระแสข่าวลือความขัดแย้งกับ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี โดยยืนยันว่า ไม่มีความขัดแย้งกับพลเอกประวิตรแต่อย่างใด พร้อมยอมรับว่า มีขบวนการดิสเครดิตอยู่ส่วนหนึ่ง จึงขอให้แยกแยะกันให้ออก

 

"พล.อ.ประวิตร"ปัดข่าวป่วย-ยันไม่ขัดแย้งนายกฯ

ด้าน พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกระแสข่าวความขัดแย้งกับ พลเอกประยุทธ์ จนมีข่าวถึงขั้นจะปรับออกจากครม.ว่า เรื่องปรับ ครม.ไม่เป็นความจริง ลือกันไปเรื่อยเปื่อย โดยเฉพาะพวกคอลัมนิสต์ ชอบเขียนให้เป็นประเด็นว่า ตนกับพลเอก ประยุทธ์ มีความขัดแย้งกันระหว่างพี่น้อง ซึ่งไม่เป็นความจริงเลย

เพราะตนกับพลเอก ประยุทธ์ อยู่ด้วยกันมานานกว่า 40 ปี  คนที่เขียนแบบนี้เป็นพวกมโนที่อยู่ข้างใน ต้องการเขียนให้ตนทะเลาะกับนายกฯ ทั้งที่ไม่เป็นความจริง

พลเอกประวิตร ยังกล่าวถึงกระแสข่าวว่า ป่วยจนต้องหยุดพักหลายวันว่า ความจริงไม่ได้ป่วย เพราะวันนี้ก็หน้าตาสดชื่น แต่ไปทำงาน เพราะมีธุระส่วนตัว  เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงรอยช้ำที่บริเวณหลังมือด้านซ้าย  พลเอกประวิตร จึงได้โชว์หลังมือที่มีรอยช้ำจากเข็มฉีดยา พร้อมตอบว่า "เส้นเลือดมันแตก ไม่มีอะไร และไม่ได้ป่วย"

 

"กฤษฎา"แจงยังไม่ถูกทาบทามให้นั่งรมว.เกษตรฯ

ส่วนคนที่คาดว่า อาจจะมานั่งในครม.ประยุทธ์ 5  ซึ่งขณะนี้มีข่าวว่า นายกฤษฎา บุญราช อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย มีรายชื่อติดโผครม.อาจคาดเข้ามาเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ แทนที่พลเอกฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีกระทรวงเกษตร และสหกรณ์คนปัจจุบัน

ล่าสุด นักข่าวไปสอบถามกับนายกฤษฎา ถึงกระแสข่าวดังกล่าว โดยนายกฤษฎา กล่าวเพียงว่า ขณะนี้ตนยังเป็นประธานคณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านการบริหารราชการแผ่นดินอยู่ ยังไม่ได้ลาออกจากตำแหน่ง และยังไม่มีผู้ใหญ่มาติดต่อหรือทาบทามให้ดำรงตำแหน่ง อีกทั้งตนจบรัฐศาสตร์และนิติศาสตร์มา  ไม่ได้จบทางด้านวิทยาศาสตร์ซึ่งเกี่ยวข้องโดยตรงกับงานด้านกระทรวงเกษตรฯ

นายกฯเผยปรับ"ครม.ประยุทธ์5"เสร็จแล้ว ชี้สัดส่วนทหารออกมากกว่าเข้า