บิสปิงคืนสังเวียนรอบ21วันดวลกัสเตลั่ม UFC Fight night

กลับมาอีกครั้ง เป็นสัปดาห์ที่ 4 ต่อเนื่อง สำหรับกีฬาต่อสู้ที่ดีที่สุดในโลก คราวนี้เป็นศึก UFC Fight night ไมเคิล บิสปิง อดีตแชมป์โลกมิดเดิลเวท จอมอหังการ ชาวอังกฤษ พบกับ เควิน กัสเตลั่ม นักสู้ดาวรุ่งหมัดหนักชาวอเมริกัน


สำหรับ ไมเคิล บิสปิง เขาขันอาสามาขึ้นสู้ไฟต์นี้ แทนที่ แอนเดอร์สัน ซิลวา ที่ตรวจโด๊ปไม่ผ่าน ทำให้ ไมเคิล บิสปิ้ง ต้องขึ้นเวทีแห่งความโหดอีกครั้ง ทั้งที่ 21 วันก่อน เขาเพิ่งเสียเข็มขัดแชมป์โลก มิดเดิลเวท UFC ไปให้กับ GSP จอร์จ เซนต์ ปิแอร์ จากการพลาดพลั้งโดน rear-naked choke ในศึก UFC217


บนวัย 38 ปี อดีตแชมป์โลกชาวอังกฤษต้องคืนสังเวียนแบบกะทันหัน ดังนั้นเครื่องหมายคำถามสำคัญคือ ร่างกายของบิสปิ้งจะฟื้นตัวได้เร็วแค่ไหน แม้ เรื่องประสบการณ์ต้องยอมรับว่า บิสปิง คือนักสู้ที่เจนเวทีที่สุดแห่งวงการ UFC ตอนนี้ เพราะสู้มาแล้ว ถึง 38 ไฟต์ (ชนะ 30) แต่การขึ้นเวทีติดๆกันแบบไม่พ้น 1 เดือน ย่อมเป็นเรื่องน่าเป็นห่วง


สำหรับ บิสปิ้ง เขาเด่นทุกศาสตร์การต่อสู้ แต่มีพลังหมัดเป็นอาวุธลับ ดับใครต่อใครได้เพียงเสี้ยววินาที
ด้าน เควิน กัสเตลั่ม คู่ต่อสู้ นับว่ามีฝีมือระดับพระกาฬ และด้วยวัยที่สดกว่า 12 ปี แต่เขาเสียเปรียบเรื่องช่วงชกอยู่ถึง 10 เซนต์


สำหรับ กัสเตลั่ม เป็นดาวรุ่งพุ่งแรงในวงการ UFC ปราบมือดีในวงการมาแล้ว อาทิ จอนนี่ เฮนริกส์ , หรือ ยูเรย่า ฮอลล์ นอกจากนี้ยังเคยน็อก วิคเตอร์ เบลฟอร์ มาแล้ว ซึ่งไฟต์นั้นทำให้ คนในวงการต่างจับตามอง กัสเตลั่ม แม้ว่าในภายหลัง เขาจะไม่ผ่านการตรวจโด๊ป ก็ตาม และเป็นที่น่าเสียดายมากที่ไฟต์ล่าสุด เขาแพ้ต่อ คริส ไวด์แมน มา จากการโดนท่า arm-triangle choke เมื่อ ก.ค.


อย่างไรก็ตาม กัสเตลั่ม เขามีอาวุธเด็ดมากมาย สู้ได้ทั้งการปล้ำภาคพื้นดิน หรือจะปักหลักยืนสู้ โดย เขามีสถิติอยู่ที่ ชนะ 13 แพ้ 3 ไม่มีการตัดสิน 1 ครั้ง


หากใครเป็นผู้ชนะ คงจะเป็นการเพิ่มโอกาสชิงแชมป์โลกในอนาคต อย่างไรก็ตามในรุ่นนี้ ปัจจุบันมีแชมป์โลกอยู่ 2 คนแล้ว ทั้ง จอร์จ เซนต์ ปิแอร์ แชมป์ตัวจริง และ โรเบิร์ต วิตเทเกอร์ แชมป์เงา


ศึกครั้งนี้ ถ่ายทอดมาจาก Mercedes Benz Arena เซี้ยงไฮ้ ประเทศจีน วันอาทิตย์ที่ 26 พ.ย. เวลา 14.00-15.50 น.