ฮาเวียร์ ปาสตอเร่ ปัดข่าวย้ายออกจากเปแอสเช ช่วงมกราคมนี้ ย้ำชัดเจนขอสู้เพื่อตำแหน่งตัวจริงภายในสโมสร

 

ฮาเวียร์ ปาสตอเร เพลย์เมคเกอร์ของปารีส แซงต์ แชร์กแมง ให้สัมภาษณ์ยืนยันว่าเขาไม่มีความคิดที่จะย้ายออกจากทีมในช่วงเดือนมกราคมนี้

ในระยะหลังดาวเตะวัย 28 ปีเริ่มไม่ได้รับโอกาสลงสนามเป็นตัวจริงเนื่องด้วยอาการบาดเจ็บที่รบกวนในระยะหลังซึ่งทำให้เขาไม่สามารถงัดฟอร์มเก่งออกมาได้อย่างสม่ำเสมอ ประกอบกับทีมเดินหน้าเสริมทัพนักเตะดาวดังมาร่วมทีมอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ในฤดูกาลนี้เจ้าตัวได้รับโอกาสลงสนามไปแล้ว 7 นัดจากทั้งหมด 13 เกมโดยเจ้าตัวเพิ่งได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในเกมเอาชนะน็องต์ไปได้ 4-1 ซึ่งเป็นการลงสนามตัวจริงเป็นเกมที่ 4 ในฤดูกาลนี้เพียงเท่านั้น

โดยแม้ว่า ฆอร์เก้ ซามเปาลี กุนซือทีมชาติอาร์เจนตินาจะออกมาเตือนบรรดาแข้งฟ้าขาวที่ไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่องว่าอาจสุ่มเสี่ยงต่อการหลุดทีมชาติชุดลุยฟุตบอลโลก 2018 แต่อดีตดาวเตะปาแลร์โมได้ออกมายืนยันว่าเขาไม่มีความคิดที่จะย้ายออกจากทัพเปแอสเชแต่อย่างใด


“ผมคิดว่าเป็นเรื่องปกตินะที่นักเตะต้องการลงสนามอยู่ตลอดเวลาแต่มันเป็นการตัดสินใจของโค้ช” ปาสตอเรเผย

“ถ้าผมสามารถเล่นได้อย่างที่ผมเล่นในเกมกับน็องต์ ผมคิดว่ามันไม่มีปัญหาอะไรนะ ผมแค่ต้องพยายามหลีกเลี่ยงอาการบาดเจ็บซ้ำอีก”

“ผมต้องการไปเล่นฟุตบอลโลกแต่ถ้าโค้ชเห็นว่าผมไม่ได้ลงสนามมันคงเป็นเรื่องยากสำหรับเขาในการเลือกผมติดทีมไปแต่ผมไม่ได้คิดถึงเรื่องการย้ายทีมหรอกนะ ผมต้องการทำผลงานให้เต็มที่เพื่อสโมสรแห่งนี้”