ผู้ปกครองและเยาวชนที่ตกเป็นผู้เสียหายกว่า 10 คน เข้าร้องเรียนบริษัทสอนการแสดงที่อ้างเป็นของนักร้องชื่อดัง เพื่อเป็นนักแสดงละครซีรีย์ แต่สุดท้ายไม่เป็นไปตามสัญญา

นางกชพรรณ นิธีธนพร พร้อมผู้เสียหายกว่า 10 คน เข้าแจ้งความกับตำรวจกองปราบปราม ให้ดำเนินคดี ผู้หญิงรายหนึ่ง ซึ่งเปิดบริษัทรับสอนการแสดง หลังมีพฤติกรรมหลอกลวงให้บุตรหลานของผู้เสียหาย ลงสมัครคอร์สการแสดง ร่วมลงทุนถือหุ้นละครซีรีย์ และหลอกชักชวนพาไปต่างประเทศ รวมทั้งอ้างว่าเป็นญาติกับนักร้องชื่อดัง

นางกชพรรณ ระบุว่า ตนเองรู้จักบริษัทนี้ผ่านเพจเฟซบุ๊ค จึงพาลูกไปสมัครเรียนการแสดง ต่อมาถูกชักชวนให้ร่วมหุ้นละครซีรีย์ 5 หมื่นบาท รวมถึงค่าใช้จ่ายในการเรียนการแสดงรวมแล้ว 1.4 แสนบาท ซึ่งทางบริษัทให้สัญญาว่าเด็กที่มาเรียนการแสดงจะได้รับบทนำ ในละคร แต่เมื่อถึงเวลาแสดงจริงกลับได้รับบทเป็นเพียงตัวประกอบทั่วไปและไม่ได้รับค่าจ้างใดๆ ทั้งยังอ้างเป็นญาตินักร้องชื่อดัง และมีรูปถ่ายคู่จำนวนมากอีกด้วยทำให้ตนเองหลงเชื่อ

ด้านนายประสิทธิ์ พรหมมาตร ผู้เสียหายอีกราย ระบุว่า ผู้ถูกกล่าวหาไปเปิดรับสมัครที่โรงเรียนของลูกสาว อ้างว่าลูกสาวตนเองเหมาะกับบทละครซีรีย์แต่ต้องเรียนการแสดงเพิ่ม เพื่อปรับพื้นฐาน มีค่าเรียนคอร์สละ 12,000 บาท

โดยหลังจากมีคนนำข้อมูลไปลงเพจเฟซบุ๊ค "แหม่มโพธิ์ดำ" ก็พบมีผู้เสียเริ่มเข้าไปแสดงความเห็นและรวมตัวกันสร้างกลุ่มไลน์เพื่อพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูลจนพบว่ามีผู้เสียหายกว่า 150 คน เฉลี่ยความเสียหายประมาณ 1 แสนบาท

ขณะที่พนักงานสอบสวนกองปราบปรามเรียกสอบปากคำผู้เสียหายส่วนหนึ่ง ขอดูเอกสารหลักฐานที่นำมาแสดง พิจารณาว่าจะเเจ้งข้อหาใด

ร้องกองปราบถูกหลอกเรียน บ.การแสดง-อ้างของนักร้องดัง