ครอบครัวบุรุษไปรษณีย์ ที่ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิตใกล้โรงพักกะปง ร้องขอความเป็นธรรมกับสภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ และกองปราบปราม ต้องการให้โอนสำนวนคดีมาให้กองปราบ เพราะกลัวคดีไม่ได้รับความยุติธรรม หลังขณะนี้ยังไม่มีพยานที่เห็นเหตุการณ์ กล้ามาให้ข้อมูล

ทีมข่าวรายการเจาะประเด็นช่อง 8 ได้พาครอบครัวของนายจตุวิทย์ คงเดิม ลูกจ้างไปรษณีย์ ที่ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงเสียชีวิตโดยห่างจากสถานีตำรวจภูธรกะปง จังหวัดพังงา เพียง 100 เมตร เมื่อวันที่ 27 ตุลาคมที่ผ่านมา เดินทางไปยื่นหนังสือเพื่อร้องขอความช่วยเหลือทางด้านกฎหมายต่อสภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยมีนายสรัลชา ศรีชลวัฒนา อุปนายกฝ่ายนโยบายและแผนงาน เลขาธิการสภาทนายความ เป็นผู้รับเรื่อง

นายสรัลชา ระบุว่า ยินดีจะเข้ามาช่วยเหลือทางด้านกฏหมายให้กับครอบครัวของผู้เสียชีวิต พร้อมจะนำครอบครัวของผู้เสียชีวิตไปยื่นหนังสือต่อตำรวจกองปราบปรามด้วยเช่นกัน

พันตำรวจโทธวัชชัย สงวนสุข รองผู้กำกับการ 5 กองบังคับการตำรวจปราบปราม เปิดเผยหลังจากที่ได้รับหนังสือจากครอบครัวของผู้เสียชีวิต และเจ้าหน้าที่สภาทนายความเรียบร้อยแล้ว หลังจากนี้ทางกองกำกับการ 5 จะทำรายงานส่งให้กับผู้บังคับบัญชา เพื่อพิจารณาว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

ขณะที่ครอบครัวของผู้เสียชีวิต ระบุว่าขณะนี้มีความมั่นใจเพิ่มจากขึ้น หลังจากที่ทีมข่าวช่อง 8 ได้พาครอบครัวไปยื่นหนังสือต่อหน่วยงานต่างๆ และยืนยันจะต่อสู้คดีให้ถึงที่สุด ทั้งนี้ยอมรับว่าสิ่งที่ครอบครัวกังวลมากที่สุดคือผู้เสียชีวิตจะตายฟรี

พันตำรวจเอกกฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติระบุว่า ทางด้านผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับการทำงานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนให้ถูกต้องตามกระบวนการของกฎหมายทุกขั้นตอน โดยเฉพาะคดีที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจถูกกล่าวหา ต้องมีความโปร่งใส รัดกุม สามารถตรวจสอบได้และต้องมีการแสวงหาพยานหลักฐานอื่นที่เชื่อถือได้มาประกอบการดำเนินคดี จึงขอให้ครอบครัวของผู้เสียชีวิต และผู้ถูกกล่าวหามั่นใจในการทำงานของตำรวจพร้อมจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ญาติบุรุษไปรษณีย์ที่ถูกคนร้ายยิงขอให้กองปราบรับทำคดีแทน