พนักงานสอบสวนคุมตัว"โมนา" นายจ้าฆ่าน้องน้ำ ฝากขังผัดแรก ก่อนศาลอนุญาตให้ประกันตัวชั่วคราววงเงิน 2 แสน 5 หมื่นบาท ด้านตำรวจเผยสอบพยานแวดล้อมแล้ว 8 คน ส่วนผู้ร่วมก่อเหตุ 4 คน ยังไม่แจ้งข้อหา อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน ขณะที่"โมนา"อ้างไม่ได้ลงมือฆ่า แต่สาวทอมเป็นคนลงมือ

 

ศาลให้ประกัน "โมนา" นายจ้างโหดฆ่าน้องน้ำ วงเงิน 2.5แสนบาท

พนักงานสอบสวน กองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปราม ควบคุมตัว นางสาวกฤษณา สุวรรณพิทักษ์ หรือโมนา ผู้ต้องหาคดีฆ่าฝังดิน น้องน้ำ สาวใช้วัย 16 ปี นาน 5 ปี ไปยื่นคำร้องขอฝากขังที่ศาลอาญารัชดา ผัดแรก 12 วัน

โดยคำร้องฝากขังระบุว่า เมื่อประมาณเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2555 "น้องน้ำ" ไปทำงานเป็นแม่บ้านที่หมู่บ้านกลางกรุงรัชวิภา กทม. ซึ่งเป็นบ้านของโมนา ต่อมาต้นเดือนเมษายนปีเดียวกัน ผู้ต้องหาได้ทำร้ายร่างกายน้องน้ำ โดยใช้กระป๋องสเปรย์ยาว 1 ฟุต ทุบตีศีรษะหลายครั้ง และใช้กระบองพลาสติกแข็ง ทุบตีบริเวณขา และใช้ที่หนีบผมที่กำลังมีความร้อน จี้ตามลำตัวน้องน้ำได้รับบาดเจ็บ จนเสียชีวิตในวันเวลาต่อมา จากนั้นได้ร่วมกับ ญาติ นำศพน้องน้ำไปฝังอำพรางที่ จังหวัดเพชรบุรี

พนักงานสอบสวน ได้ยื่นขอคัดค้านการประกันตัว เพราะถือเป็นคดีอุกฉกรรจ์ เกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี เนื่องจากประวัติการเดินทางไปต่างประเทศ และเกรงว่า ผู้ต้องหาจะไปยุ่งกับพยานหลักฐาน และยังคงต้องรอผลพิสูจน์ดีเอ็นเอชิ้นส่วนศพ เพื่อยืนยันว่า เป็นศพน้องน้ำหรือไม่

ต่อมา ศาลอนุญาตให้ฝากขัง โมนา และญาติได้ยื่นคำร้อง พร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสด 2แสน 5 หมื่นบาท ขอปล่อยชั่วคราว ศาลพิเคราะห์แล้ว มีคำสั่งอนุญาตให้ประกันตัว โดยตีราคาประกันตามที่ยื่น และกำหนดเงื่อนไข ห้ามเดินทางออกนอกราชอาณาจักร เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล

 

ยังไม่แจ้งข้อหา 4 ผู้ร่วมก่อเหตุ อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน

ด้าน พันตำรวจเอกภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้กำกับการ 5 กองบังคับการปราบปราม บอกว่า ได้สอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์ และพยานแวดล้อมทั้งหมด 8 คน ส่วนผลนิติวิทยาศาสตร์ คาดว่าใช้เวลา 48 วันจึงจะสามารถสรุปได้ ส่วนผู้ร่วมก่อเหตุอีก 4 คน ยังอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน จึง ไม่สามารถแจ้งข้อหาได้ หากหลักฐานไปถึงใครก็จะดำเนินคดี

มีรายงานข่าวว่า "โมนา" ให้การว่า บ้านที่เกิดเหตุ พักอาศัยอยู่ด้วยกัน 4 คน คือ ตัวโมนา ลูกสาว 2 คน และน้องน้ำด้วย และอ้างว่า ก่อนวันเกิดเหตุ น.ส.เมาท์ อายุ 32 ปี สาวทอมบอยที่สนิทกัน มาพักที่บ้าน และลงมือทำร้ายทุบตี น้องน้ำ จนฟกช้ำดำเขียวไปทั่วตัว โดยไม่รู้ว่า"น้องน้ำ"ไปทำอะไรผิด กระทั่งเช้าวันที่ 11 เมษายน พบน้องน้ำนอนแน่นิ่งอยู่บนพื้น เมื่อเข้าไปดูพบว่าเสียชีวิตแล้ว

จึงรีบโทรศัพท์ไปหาชาย ชื่อบอย เพื่อปรึกษาจะทำอย่างไร ก่อนตกลงกันว่า ให้นำศพไปฝังดินในบ้านแม่ที่จังหวัดเพชรบุรี แล้วพี่ชาย โทรศัพท์ไปหา นายดำ คนในพื้นที่ จ้างให้ขุดหลุม อ้างว่าจะนำลูกวัวไปฝัง ต่อมาพี่ชายและผู้เกี่ยวข้อง ช่วยกันยกศพน้องน้ำ ขึ้นรถเก๋งบีเอ็มดับเบิลยูไปฝัง โดยตนเองไม่ได้ร่วมฝังศพด้วย

นอกจากนี้ โมนา ยังยืนยันว่า ไม่ได้ฆ่าน้องน้ำ คนที่ฆ่าคือ น.ส.เมาท์ แต่ยอมรับว่า เคยตีน้องน้ำจริง เพราะซุกซน ชอบปีนกำแพงเล่น แต่ไม่ได้ทำร้ายแบบทารุณ เช่นล่ามโซ่ หรือ จับขัง ตามที่เป็นข่าวออกไป และจะขอสู้คดีในชั้นศาลต่อไป

ศาลให้ประกัน "โมนา" นายจ้างโหดฆ่าน้องน้ำ วงเงิน 2.5แสนบาท