"นายวีระ สมความคิด" เผย คสช.มีแผนเตรียมตัวลงสู่สนามเลือกตั้ง โดยวางแผนดึงมวลชน และตั้งพรรคการเมือง "พรรคพลังชาติไทย" ขึ้นมา พร้อมดึงอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย เข้าร่วม

นายวีระสมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชั่น ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า ในที่สุดการรัฐประหารของ คสช.ก็เสียของ ดังนั้น รัฐบาลเผด็จการทหาร คสช.จึงต้องทำทุกอย่างเพื่อต้องการรักษาอำนาจต่อไป เพื่อเตรียมตัวลงสู่สนามการเลือกตั้ง เมื่อ"ระบบปกติ"ไม่สามารถสกัดพรรคเพื่อไทยได้ก็ต้องหาทางอื่น

ขณะนี้มีกระแสข่าวเล็ดลอดออกมาว่า คสช.กำลังวางยุทธศาสตร์อย่างเต็มที่เพื่อไปถึงเป้าหมาย โดยมี 2 ยุทธศาสตร์ที่สำคัญ คือ 1.แผนชิงมวลชน เช่น "บัตรผู้มีรายได้น้อย"ที่แจกจ่ายเงินให้กับประชาชนผ่านบัตร และก่อนหน้านี้รัฐบาลก็มีหลายโครงการเพื่อเอาใจประชาชน ที่เรียกชื่อใหม่ว่า "โครงการประชารัฐ"

2.แผนชิง ส.ส.มีการตั้งพรรคการเมืองชื่อ "พรรคพลังชาติไทย"ขึ้นมา เพื่อเป็นตัวล่อดึงอดีต ส.ส.จากพรรคเพื่อไทย ซึ่งการทำเช่นนี้มีลักษณะใกล้เคียงกับการตั้งพรรค "สามัคคีธรรม"ที่เคยเกิดขึ้นหลังยุค รสช.เมื่อมีการเลือกตั้งในปี พ.ศ.2535 จึงขอเตือน ให้ระวังประวัติศาสตร์จะซ้ำรอย เพราะเมื่อประชาชนหมดความอดทนจะเกิดการลุกฮือ เพื่อออกมาขับไล่รัฐบาลเผด็จการ...คงจำเหตุการณ์ "พฤษภาทมิฬ"กันได้นะ"

ด้านพลเอก พัลลภ ปิ่นมณี อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี นางสาว ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กล่าวถึงการปรับครม.ว่า การปรับครม.ครั้งนี้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ควรคิดเรื่องประเทศชาติมากกว่าเพื่อนรักที่รู้ใจ และต้องรอดูว่า นายกฯ จะย้ายเพื่อนรักไปไว้กระทรวงไหน

อย่างไรก็ตามขอชมเชยการลาออกของ พลเอก ศิริชัย ดิษฐกุล และทีมงาน แสดงให้เห็นว่า ท่านเป็นคนมีเกียติ และศักดิ์ศรี เพราะการย้ายคนที่อยู่ใต้บังบังคับบัญชาต้องบอกกันก่อน แต่การใช้มาตรา 44 สั่งย้าย เป็นการไม่ให้เกียรติกัน

พลเอก พัลลภ กล่าวว่า ขอเตือนพลเอก ประยุทธ์ว่า อย่ายึดติดกับอำนาจ เพราะจะลำบากไม่มีแผ่นดินอยู่ แม้เป็นคนเก่ง ฉลาดอย่างไรก็หลงเพลินกับอำนาจได้ ยิ่งอยู่นานก็ยิ่งเสพติด จึงอยากเตือนนายกฯว่าอย่าให้อำนาจ มันบังตา

ตนเองมองว่า พลเอก ประยุทธ์ ต้องการเป็นนายกฯต่อ จึงได้วางยุทธศาตร์ชาติ 20 ปีไว้ แลได้เตรียมพรรคที่อยากเป็นรัฐบาลเสริมทัพไว้แล้ว ดังนั้นพรรคเพื่อไทย เตรียมตัวเป็นฝ่ายค้าน เพื่อจะไปทำหน้าที่ในสภาขัดขารัฐบาลบ้าง ดีกว่าปล่อยฉลุยแบบทุกวันนี้

พลเอก พัลลภ ยังกล่าวถึงการขอลี้ภัยการเมืองของ นางสาว ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้ต้องหาคดีโครงการจำนำข้าวว่า ตนไม่รู้ว่า นางสาว ยิ่งลักษณ์ อยู่ที่ไหน เพราะยังไม่ได้ติดต่อกัน

ส่วนกรณีที่ทางการไทย อาจร้องขอให้ประเทศอังกฤษส่งตัวนางสาว ยิ่งลักษณ์ กลับไทยนั้น เป็นไปได้ยาก และยังไม่รู้ว่า จะส่งกลับแบบไหน ขนาดนายทักษิณ ขินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยังให้ส่งกลับไม่ได้ เพราะการลี้ภัยการเมืองทุกประเทศจะไม่ส่งตัวกลับแน่นอน เพราะต้องเข้าใจว่ารัฐบาลยิ่งลักษณ์ ถูกล้ม เพราะคณะรัฐประหาร ซึ่งทุกประเทศในโลกไม่ยอมรับการรัฐประหารอยู่แล้ว

"วีระ" แฉแผน คสช. ชิงมวลชน ตั้ง "พรรคพลังชาติไทย" ดึงอดีต ส.ส. "เพื่อไทย" เข้าร่วม