พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ปฏิเสธไม่ทราบนายกฯเตรียมปรับ ครม. "ประยุทธ์5" แต่ยืนยัน ครม. ทุกคนพร้อมสนับสนุนการทำงาน

พลอากาศเอกประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี หรือ ครม. หลังจากเมื่อวานนี้มีกระแสข่าวว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานและทีมงานยื่นใบลาออก ว่า ตนเองเพิ่งทราบจากข่าวเมื่อคืนนี้เหมือนกัน หากสื่อมวลชนมีข้อมูลเพิ่มเติม สามารถนำมาเล่าให้ฟังและแลกเปลี่ยนกันได้

ส่วนจะมีการปรับ ครม.ครั้งใหญ่จะเป็นการช่วยในช่วงสุดท้ายของรัฐบาล ก่อนการเลือกตั้งหรือไม่ พลอากาศเอกประจิน กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี อาจจะต้องการที่จะขับเคลื่อน ควบคู่กับการแก้ปัญหา และดูแลความเป็นอยู่ของประชาชนทุกภาคส่วน อาทิ เรื่องการปฏิรูป เชื่อว่านายกรัฐมนตรีจะพิจารณาในส่วนที่ทำให้เกิดประสิทธิภาพตามที่นายกรัฐมนตรีตั้งใจไว้ให้มากที่สุด ซึ่งคณะรัฐมนตรีทุกคนก็พร้อมสนับสนุน ส่วนเรื่องอื่นคิดว่านายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้ตอบคำถามดีที่สุด

ขณะนี้ นายกรัฐมนตรียังไม่พูดถึงเรื่องนี้ แต่เชื่อว่านายกรัฐมนตรีคงจะค่อยๆหารือและปรึกษามาตามลำดับ จึงขอให้ฟังจากนายกรัฐมนตรีเองดีที่สุด

ด้าน พลเอกธนะศักดิ์ ปฏิมาปกรณ์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงเรื่องการปรับ ครม. ด้วยว่า  เรื่องนี้ต้องอยู่ที่นายกรัฐมนตรีเพียงคนเดียว ส่วนกระแสข่าวว่า พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ลาออก ตนเองก็พึ่งทราบข่าวจากสื่อเมื่อวานนี้ ไม่ทราบว่าเกี่ยวข้องกับเรื่องงานหรือไม่ แต่จากที่ดูข่าวเป็นเรื่องของปัญหาสุขภาพ

พล.อ.อ.ประจิน ไม่ทราบ นายกฯเตรียมปรับ ครม.