ไกด์สาวอายุ 27ปี ยึดคำสอนในหลวงรัชกาลที่ 9 เก็บเงินดอลลาร์สหรัฐฯมูลค่ากว่า 6 หมื่นบาท ส่งคืนเจ้าของ หลังทำหล่นไว้บนถนน บริเวณอาคารผู้โดยสารท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

นางสาววัชรี วราห์กิจเจริญ อายุ27 ปี ไกด์สาวบริษัททัวร์แห่งหนึ่ง นำเงินดอลลาร์สหรัฐฯจำนวน 2,074 ดอลลาร์ มูลค่ากว่า 60,000 บาท ที่เจ้าของทำหล่นไว้บริเวณอาคารผู้โดยสารท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มาส่งคืนให้กับนายกำพล เกื้อกุลฤทธิวงศ์ ที่สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ.FM91 กองตำรวจสื่อสารสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ไกด์สาว บอกว่า ตั้งแต่เด็กจนปัจจุบันนี้ ตนเองยึดคำสอนพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในเรื่องความพอเพียง ไม่เบียดเบียน ไม่ลำบาก

กระทั่งเมื่อวันที่ 20 ตุลาคมที่ผ่านมา พ่อของตนซึ่งเป็นชาวฮ่องกง เก็บซองสีขาวเปียกน้ำ ตกอยู่บนพื้นได้ ซึ่งภายในซองดังกล่าวมีเงินดอลลาร์สหรัฐฯอยู่เยอะมาก แต่ไม่ทราบว่า เป็นของใคร พ่อจึงซองส่งให้ตนเอง และบอกให้ไปตามหาเจ้าของ

เพราะตนเองเคยทำเงินสด 140,000 บาท หายมาแล้ว จึงเข้าใจความรู้สึกว่า เจ้าของเงินคงกำลังรู้สึกกังวลใจแน่นอน จึงขอให้สถานีวิทยุสวพ.FM91 ช่วยประชาสัมพันธ์ ตามหาเจ้าของจนพบ

ด้านนายกำพล เกื้อกุลฤทธิวงศ์ อายุ 57 ปี พนักงานธนาคาร ซึ่งเป็นเจ้าของเงินบอกว่า เงินจำนวนนี้ เป็นเงินที่เพื่อนลูกสาวฝากซื้อของที่ต่างประเทศ จึงเดาว่า ลูกน่าจะทำหล่นไว้ก่อนขึ้นเครื่อง ซึ่งก่อนที่จะได้รับแจ้งให้ไปรับเงินคืนตนเองกังวลมาก กลัวไม่ได้เงินคืน

เนื่องจากไปไล่ดูกล้องวงจรปิด ก็เห็นมีชายรูปร่างท้วมเอาไป จึงนำภาพวงจรปิดไปแจ้งความ กระทั่งวันที่ 24 ตุลาคมที่ผ่านมา ได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ สวพ.FM91 ทำให้ดีใจมาก ซึ้งในน้ำใจของไกด์สาวจริงๆ