รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 พา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีหลบหนี เข้ารับทราบข้อหาทางวินัยร้ายแรง

พันตำรวจเอก ชัยฤทธิ์ อนุฤทธิ์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล5 ที่พานางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลบหนีไม่ฟังคำพิพากษาศาลในคดีรับจำนำข้าว เดินทางเข้ารับทราบข้อหาทางวินัยร้ายแรงตาม พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2517 มาตรา 78และ79 ไม่ปฏิบัติหน้าที่ราชการด้วยความซื่อสัตย์ สุจริตและเที่ยงธรรมตามจรรยาบรรณของตำรวจ กับทีมพนักงานสอบสวน

นำโดย พันตำรวจเอก มานพ น่วมลิวงศ์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาลที่4 ที่ห้องของ พลตำรวจตรี ภาณุรัตน์ หลักบุญ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล

โดย พันตำรวจเอก ชัยฤทธิ์ ปฏิเสธที่จะให้ถ่ายภาพ แต่ยืนยันว่า พร้อมน้อมรับผลการสอบสวน แม้ว่าผลการสอบสวนจะมีโทษสูงสุด คือ ไล่ออกก็ตาม

ขณะที่ พลตำรวจโท ชาญเทพ เสสะเวช รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยันขณะนี้ ต้องรอการส่งผลการสอบสวน ที่ยังไม่เสนอมา แต่ส่วนตัวทราบว่า ในส่วนคดีอาญายังไม่พบการกระทำผิด ซึ่งประเด็นคดีอาญา รอการสอบสวนของ พลตำรวจเอก ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เกี่ยวกับผลทางนิติวิทยาศาสตร์ เรื่องดีเอ็นเอ ในรถยนต์และป้ายทะเบียนที่สวมใส่รถยนต์โตโยต้า คัมรี่

สำหรับผลของคดีวินัยจะขึ้นอยู่กับคณะกรรมการคดีทางวินัย อัตราโทษมีหลายอย่างตั้งแต่ตัดเงินเดือน กักขัง กักยาม ปลดออก และให้ออก ส่วนในคดีอาญา ไม่สามารถดำเนินคดีกับพันตำรวจเอกชัยฤทธิ์ได้ เนื่องจาก ผลการตรวจดีเอ็นเอในรถไม่สามารถยืนยันได้

พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ รับทราบข้อหาทำผิดวินัยร้ายแรง