ผู้เสียหายที่ร้องเรียนเพจดัง กรณีซื้อของผ่านเว็บไซด์ฝากขายออนไลน์ แล้วได้ท่อนไม้แทนสินค้าที่สั่ง เผยได้รับเงินคืนจากเจ้าของบัญชีแล้ว พร้อมเตือนผู้ใช้โซเชียล ตรวจสอบข้อมูล ก่อนซื้อ-ขายสินค้า

จากกรณีที่มีผู้เสียหายคนหนึ่ง โพสต์ข้อความลงในแฟนเพจเฟซบุ๊กดัง โดยระบุว่า แฟนของเธอสั่งซื้ออุปกรณ์ประกอบรถจักรยานยนต์ ผ่านเว็บไซต์ซื้อขายออนไลน์แห่งหนึ่ง โดยตกลงราคากันที่ 1,300บาท

แต่เมื่อโอนเงินให้ผู้ขายแล้ว สินค้าที่ส่งมา กลายเป็นท่อนไม้เก่าๆ 1 ท่อน ไม่ใช่อุปกรณ์ที่สั่งซื้อ จากนั้น จึงนำชื่อบัญชีที่ผู้ขายให้มาไปตรวจสอบ พบว่า ชื่อบัญชีนี้เคยหลอกคนอื่นไว้อีกหลายราย

ทีมข่าวช่อง 8 ตรวจสอบไปยังผู้เสียหาย พบว่า สั่งซื้อของผ่านเว็บไซต์นี้ เมื่อวันที่ 29 กันยายนที่ผ่านมา โดยก่อนสั่ง ได้อ่านเงื่อนไขที่ทางเว็บไซต์ระบุไว้แล้ว แต่ด้วยความเชื่อใจผู้ขาย จึงโอนเงินให้ โดยที่ยังไม่เห็นสินค้าจริง กระทั่งได้รับท่อนไม้แทนของที่สั่ง จึงไปแจ้งความที่ สภ.บางใหญ่

หลังจากนั้น ทนายความของเจ้าของบัญชี ได้ติดต่อมา พร้อมบอกจะคืนเงินให้ และอ้างว่าชื่อ บัญชีนี้ไม่ได้เป็นมืจฉาชีพ แต่ถูกนำไปใช้แอบอ้างหลอกลวงผู้อื่นอีกที โดยล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. ทนายของเจ้าของบัญชี ได้โอนเงิน 1,300 บาท คืนให้กับผู้เสียหายแล้ว

ผู้เสียหายที่สั่งซื้อของออนไลน์แต่ได้ท่อนไม้ ได้รับเงินคืนแล้ว