“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ประกาศลาออกจากตำแหน่งกุนซือ การท่าเรือ เอฟซี แล้ว หลังจบเกมโตโยต้า ไทยลีก ที่เปิดบ้านพ่ายให้กับ ชลบุรี เอฟซี รับเป็นประสบการณ์ที่ดี

วันที่ 20 ก.ย.2560 "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ประกาศลาออกจากตำแหน่งกุนซือ การท่าเรือ เอฟซี แล้ว หลังจบเกมโตโยต้า ไทยลีก ที่เปิดบ้านพ่ายให้กับทีมสโมสร ชลบุรี เอฟซี ไป 1 ประตูต่อ 3 นัดกลางสัปดาห์ ทั้งนี้ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ได้ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมการแข่งขัน ว่าหากนัดนี้ไม่ชนะ ชลบุรี จะยื่นซองขาวลาทีมทันที

ล่าสุด "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ กล่าวภายหลังจบเกมการแข่งขันว่า ยอมรับว่าสู้ไม่ได้จริงๆ อย่างเคยให้สัมภาษณ์เอาไว้ก่อนเกม คือถ้าแพ้จะรับผิดชอบผลงานด้วยการลาออก เพื่อให้ทีมการท่าเรือได้เดินหน้าต่อ ส่วน คุณแป้ง ก็ยังไม่ได้คุยกันเรื่องลาออกเพียงแต่ได้คุยกันให้ไอเดียว่าค่อยๆเติบโตไป ท่าเรือเป็นทีมที่ดีมีแฟนบอลหนุนผลงานไม่ดีพวกเขาก็ยังไม่ทอดทิ้ง

"ซิโก้" กล่าวต่อว่า จริงๆแล้วเป้าหมายของปีนี้คือพาทีมไม่ตกชั้น ปีหน้าก็จะประเมินตัวเอง แต่เมื่อแฟนบอลรอไม่ได้ก็ต้องแสดงสปริต ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีของตัวเองที่ว่าตราบใดที่ไม่ได้เลือกตัวผู้เล่นเอง รวมทั้งไม่ได้ปรีซีซั่นด้วย ถือว่าอันตรายสำหรับคนเป็นโค้ช

สำหรับ "ซิโก้" เข้ามารับตำแหน่งกุนซือการท่าเรือเมื่อประมาณ 3 เดือนที่แล้วในช่วงเลก 2 ต่อจาก จเด็จ มีลาภ กุนซือคนเก่า แต่ผลงานไม่เปรี้ยง ผ่านมาทั้งหมด 10 นัดในศึก โตโยต้าไทยลีก โค้ชซิโก้ สามารถเก็บชัยชนะได้เพียงแค่ 1 นัด เสมอ 3 และ แพ้ถึง 6 เกม