ลินาเรสวัดคมหมัดแคมพ์เบลล์เดิมพันเข็มขัดWBAไลท์เวท

วันอาทิตย์นี้ ช่อง 8 มีศึกแลกกำปั้นระดับโลกอีกครั้ง ในศึก HBO Boxing คู่เอก ชิงแชมป์โลกรุ่นไลท์เวท 135 ปอนด์ ของ WBA สมาคมมวยโลกและ WBC สภามวยโลก เข็มขัดเพชร
โดย จอร์จ ลินาเรส นักชกมนุษย์ทองคำ แชมป์โลกชาวเวเนซูเอล่า จะต้องวัดคมหมัดกับ ลุค แคมพ์เบลล์ นักชกซ้ายหมัดสั่ง ผู้ท้าชิงชาวอังกฤษ


สำหรับ จอร์จ ลินาเรส เจ้าของฉายา "The Golden Boy" จากเวเนซูเอล่า เพิ่งกระชากเข็มขัดแชมป์เส้นนี้มาจาก แอนโธนี่ ครอลล่า นักสู้ชาวสหราชอาณาจักร เมื่อกันยายนปีที่แล้ว ก่อนที่เขาจะย้ำแค้น ป้องกันแชมป์โลกครั้งแรก ด้วยการชนะคะแนน แอนโธนี่ ครอลล่า อีกครั้ง ในช่วงมีนาคมที่ผ่านมา


ดังนั้นไฟต์นี้จะเป็นการป้องกันแชมป์โลกครั้งที่ 2 ของเขา ซึ่งจะเป็นครั้งแรก ที่เขาจะได้ขึ้นสังเวียนที่ เดอะ ฟอรั่ม อิงเกิลวู้ด แคลิฟอเนีย ด้วย และ จอร์จ ลินาเรส ในวัย 32 ปี ก็ดีใจมากๆที่จะได้สู้ในเวทีใหญ่ โดย จอร์จ ลินาเรส ยอมรับอย่างตรงไปตรงมาว่า ลุค แคมพ์เบลล์ เป็นคู่ชกที่เอาชนะยาก เพราะเขาช่วงชกสั้นกว่า 5 เซนต์ แต่เขาก็จะเดินติด ไหล่ชนไหล่ตลอดเวลา เพื่อให้คู่ต่อสู้ไม่ได้มีเวลาหายใจ


จอร์จ ลินาเรส พกพาสถิติ ชนะ 42 (ชนะน็อก 27) แพ้ 3 และเขาไม่แพ้ใครมา 5 ปีเต็มๆแล้ว
ด้าน ลุค แคมพ์เบลล์ ผู้ท้าชิงฯ ถือเป็นจอมน็อกอีกคนของวงการ ชนะ 17 (ชนะน็อก14) แพ้ 1 เท่านั้น และครั้งนี้ถือเป็นการชิงแชมป์เข็มขัดเส้นหลักครั้งแรกของนักสู้วัย 29 ปีรายนี้


อย่างไรก็ตาม ห้ามสบประมาทเขาเด็ดขาด เพราะสมัย 5 ปีที่แล้ว เขาเคยได้เหรียญทองโอลิมปิก รุ่นแบนตั้มเวท 118 ปอนด์มาแล้ว ก่อนจะขยับน้ำหนักขึ้นมาเรื่อยๆ


สำหรับ ลุค แคมพ์เบลล์ 3 ไฟต์หลังของเขา ต้องบอกว่าเทพสุดๆ น็อกคู่แข่งรวด โดยไฟต์หลังเพิ่งปราบดาร์ลี่ย์ เปเรซ ชาวโคลอมเบีย ในยกที่ 9 เมื่อปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา


คู่นี้ ใครจะอยู่ ใครจะไป ระหว่าง จอร์จ ลินาเรส หรือ ลุค แคมพ์เบลล์ ติดตามได้ทางช่อง 8 วันอาทิตย์ 24 กันยายน ตั้งแต่เวลา 12.00 น. เป็นต้นไป