กลุ่มผู้เสียหายถูกหลอกลงทุนเล่นแชร์เพชรพลอย ร้องดีเอสไอช่วยเหลือ หลังถูกหญิงคนหนึ่ง หลอกลวงเชิดเงินร่วมลงทุน ไปกว่า 400 ล้านบาท

นายสามารถ เจนชัยจิตวนิช ประธานเครือข่ายต่อต้านแชร์ลูกโช่ และนางกมลนันท์ กัญญาบัตร แม่ข่ายแชร์ธุรกิจเพชรพลอย พร้อมผู้เสียหายกว่า 65 คน นำหลักฐานการโอนเงินเข้าร้องเรียนกับดีเอสไอ เพื่อขอให้ดีเอสไอรับเป็นคดีพิเศษ หลังถูกนางสาวไพรัตน์ (สงวนนามสกุล) หลอกให้เล่นแชร์เพชรพลอย จนสูญเงินกันหลายร้อยล้าน

นายสามารถ กล่าวว่า กลุ่มผู้เสียหาย ได้มาขอความช่วยเหลือที่สมาพันธ์ เนื่องจากมีผู้ตกเป็นเหยื่อจำนวนมาก โดยกลโกงแบบแชร์ลูกโซ่เพชรพลอย มีการเสนอค่าตอบแทนปันผลทุก 3 วัน ด้วยมูลค่าสูง

เช่น ลงทุน 5 พันบาท จะได้เงินปันผล 300 บาท ถ้าลงทุน 1 ล้านบาท จะได้รับปันผล 6 หมื่นบาท มีผู้เข้าร่วมลงทุน ตั้งแต่วันที่ 4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ถึง 4 เมษายน ถูกหลอกเสียหายไปกว่า 400 ล้านบาท

ขณะที่นางกมลนันท์ ตัวแทนผู้เสียหาย บอกว่า ได้รับการชักชวนจากนางสาวไพรัตน์ ที่รู้จักกันผ่านทางแอพพลิเคชั่นไลน์ ให้มาร่วมลงทุนในการทำธุรกิจเพชรพลอย เริ่มลงทุนตั้งแต่วันที่ 4 กุมภาพันธ์ ลงทุนไป 740,000 บาท ได้เงินปันผลใน 3 วัน 90,000 บาท

และในส่วนของตนเองที่เป็นแม่ข่าย มีสมาชิกกว่า 200 คน มียอดเงินที่เล่นหมุนเวียนกัน ประมาณ 1,441 ล้านบาท ที่ผ่านมา ตนเองได้โอนเงินของสมาชิกไปให้นางสาวไพรัตน์ทั้งหมด ต่อมาระยะหลัง สมาชิกไม่ได้รับการโอนเงินปันผลให้ และติดต่อนางสาวไพรัตน์ไม่ได้

จึงต้องมาร้องดีเอสไอ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ และต้องการพิสูจน์ว่า ตนเองซึ่งเป็นแม่ข่าย ไม่ได้หลอกลวงสมาชิกในกลุ่ม แต่ถูกนางสาวไพรัตน์ หลอกเงินไป

นางกมลนันท์ บอกต่อว่า ทุกวันนี้ ตนได้รับความลำบาก ที่ถูกกล่าวหาว่า เป็นคนฉ้อโกงหลอกลวง จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ติดตามตัวนางสาวไพรัตน์ ออกมารับผิดชอบ ไม่ใช่ใให้ตนเป็นคนรับผิดชอบเพียงคนเดียว

และก่อนหน้านี้ เคยแจ้งความดำเนินคดีกับนางสาวไพรัตน์แล้ว แต่คดีไม่คืบหน้า จึงมาร้องดีเอสไอ อยากให้มาตรวจสอบเส้นทางการเงินของตนเองด้วย หากพบว่า ตนผิดจริง ก็พร้อมยอมรับผิด

ผู้เสียหายถูกหลอกลงทุนเล่นแชร์เพชรพลอยร้องดีเอสไอ หลังไม่ได้เงินตามตกลง