ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เผย คุมตัวผู้ต้องสงสัยคดีวางระเบิดตู้เอทีเอ็มในซอยกรุงเทพกรีฑา ชิงเงิน 3 แสน มาสอบปาคำหลายราย เตรียมส่งตรวจดีเอ็นเอเชื่อมโยง

พลตำรวจโท ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยความคืบหน้าเหตุคนร้ายระเบิดตู้ ATM ธนาคารกรุงเทพ หน้าโลตัสเอ็กซ์เพรส ซอยกรุงเทพกรีฑา 35 ได้เงินสดไปกว่า 3 แสนบาทว่า คดีนี้ได้สั่งระดมทีมสืบสวนจาก สน.บึงกุ่ม, สน.บางชัน, สน.ลาดพร้าว และ สน.หัวหมาก เพื่อเร่งรัดติดตามจับกุมคนร้ายอย่างใกล้ชิด

โดยเฉพาะการกู้ภาพจากกล้องวงจรปิดที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงซึ่งได้รับความเสียหายจากแรงระเบิดและในพื้นที่ใกล้เคียงเพื่อหาเบาะแสคนร้ายและเส้นทางหลบหนี รวมถึงการสอบปากคำพยานแวดล้อม

พร้อมสั่งให้ตรวจสอบทะเบียนประวัติอาชญากร เพื่อหาคนร้ายที่มีรูปร่างลักษณะ "ท้วม" ตามคำให้การของพยาน ซึ่งที่ผ่านมาตำรวจ สน.ประเวศ นำตัวผู้ต้องสงสัยมาสอบสวนแล้วหลายรายและเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอ ไปเทียบกับดีเอ็นเอที่พบในจุดเกิดเหตุ ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลการตรวจ

ส่วนผลตรวจหาสารประกอบระเบิดจากกองพิสูจน์หลักฐานกลาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่าพบ "สารไนเตรท" เป็นส่วนประกอบของสารประกอบระเบิด แต่ยังไม่สามารถระบุชนิดของระเบิดได้ว่า เป็นซีโฟร์ หรือ TNT เนื่องจากระเบิดทำงานสมบูรณ์จนไม่ทิ้งร่อยรอยไว้ ซึ่งต้องหาหลักฐานอื่นมาประกอบการขยายผลต่อไป

ผบช.น. เร่งล่าคนร้ายระเบิดตู้เอทีเอ็ม คุมผู้ต้องสงสัยสอบหลายราย