พ่อของทหารพรานเข้าร้องเรียนกับช่อง 8 ขอให้ช่วยติดตามการทำงานของพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรบึงมะลู หลังจากที่ลูกชายถูกรถยนต์ชนเสียชีวิตและคนขับหลบหนี นานกว่า 4 เดือนแล้ว แต่คดีไม่คืบหน้า

นายศิริศักดิ์ ลาบุบผา บิดา ของอาสาสมัครทหารพรานณรงค์ศักดิ์ ลาบุบผา ได้เดินทางร้องขอความเป็นธรรรมผ่านสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 เพื่อให้เป็นสื่อกลางในการประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจบึงมะลู จังหวัดศรีสะเกษ หลังจากที่ก่อนหน้านี้อาสาสมัครทหารพรานณรงค์ศักดิ์ ได้ประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้ม และถูกรถยนต์ชนไกลกว่า 10 เมตร เสียชีวิต เมื่อช่วงต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะขับรถจักรยานยนต์กลับจากฝึกอบรม

โดยเหตุการณ์ผ่านไปนานกว่า 3 เดือนแล้ว คดีกลับไม่มีความคืบหน้า พนักงานสอบสวนก็ไม่ยอมเปิดเผยถึงความคืบหน้าของคดี ทางครอบครัวพยายามที่จะหาพยานหลักฐานมาส่งมอบให้กับทางเจ้าหน้าที่ แต่เหมือนกับคดีดังกล่าวจะเงียบหายไป พร้อมกับหลักฐานในบริเวณพื้นที่เกิดเหตุ โดยเฉพาะกล้องวงจรปิดในพื้นที่ และพื้นที่ใกล้เคียง

ก่อนหน้านี้ครอบครัวได้ไปยื่นหนังสือยังศูนย์ดำรงธรรม เพื่อให้ช่วยเร่งรัดติดตามคดี แต่ก็เหมือนว่าจะไม่รับคำตอบกลับมาแต่อย่างใด

ทีมข่าวช่อง 8 ได้ตรวจสอบไปยัง พันตำรวจเอก ธวัช ทองสุก ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรบึงมะลู ได้รับคำตอบว่าขณะนี้ทางพนักงานสอบสวนได้มีการขอขยายเวลาในการสอบสวนออกไป แต่ยังไม่สามารถให้คำตอบได้ว่าจะสรุปสำนวนได้แล้วเสร็จเมื่อใด และหลังจากนี้จะเร่งรัดให้พนักงานสอบสวนเร่งดำเนินการหาคำตอบให้กับครอบครัวของผู้เสียหายได้รับคำตอบที่ชัดเจนต่อไป

ญาติเร่งจับตีนผีชนแล้วหนี 4 เดือนไร้เงา