นายวิษณุ เครืองาม เผย นายกรัฐมนตรี เตรียมประชุม ครม.สัญจร ภาคกลาง วันที่ 18-19 กันยายนนี้ ที่ จ.สุพรรณบุรี และ จ.พระนครศรีอยุธยา (ครม.สัญจร) เน้นวาระบริหารจัดการน้ำ ข้าว และการท่องเที่ยว เพราะภาคกลางเป็นแหล่งวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง การเตรียมจัดการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการ (ครม.สัญจร) ระหว่างวันที่ 18-19 กันยายนนี้ ที่ จังหวัดสุพรรณบุรี และ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ว่า การประชุมเตรียมการเมื่อวันที่ 8 กันยายนที่ผ่านมา ได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และ ผู้ว่าราชการจังหวัดในภาคกลาง 16 จังหวัดเข้าร่วมประชุม ซึ่งเป็นการประชุมเตรียมการเพื่อเสนอให้นายกรัฐมนตรีวินิจฉัยต่อไป

ทั้งนี้ ทุกครั้งที่ไปประชุม ครม.นอกสถานที่ นายกรัฐมนตรี จะได้ประชุมนอกวาระครม.ร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัด 16 จังหวัดภาคกลาง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) หอการค้า สภาอุตสาหกรรมในพื้นที่ คล้ายๆกับเป็นการประชุมคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจ (กรอ.)

สำหรับการประชุม ครม.สัญจร ครั้งนี้ เป็นการเวียนการประชุมไปตามแต่ละภาค จึงต้องดูวาระที่เกี่ยวข้องกับภาคนั้นๆ เช่น ครั้งที่ผ่านมา จังหวัดนครราชสีมา เป็นการประชุมและลงพื้นที่ดูเหตุการณ์เพื่อประกอบการพิจารณาของครม.ที่เน้นเรื่องการคมนาคมขนส่ งและโครงสร้างพื้นฐาน

ส่วนภาคกลาง จะเน้นเรื่องการบริหารจัดการน้ำ ข้าว และการท่องเที่ยว เพราะภาคกลางเป็นแหล่งวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว

"วิษณุ" เผย "ครม.สัญจร ภาคกลาง 18-19 ก.ย.นี้" เน้น น้ำ-ข้าว-ท่องเที่ยว