ศาลเลื่อนฟังคำพิจารณาคดีภรรยานายบุญทรง เตริยาภิรมย์ ฟ้องเจ้าหน้าที่รัฐ ออกไปเป็นวันที่ 21 กันยายนนี้ ระบุต้องสอบถามรายละเอียดฝ่ายโจทก์ก่อน

กรณีคดีของนางปอยใจระพี เตริยาภิรมย์ ภรรยาของนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง หน่วยงานและบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการอายัดทรัพย์สิน ฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบฯ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 ซึ่งมีนางดวงพร รอดพยาธิ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ , นางรื่นวดี สุวรรณมงคลอธิบดีกรมบังคับคดี และเจ้าหน้าที่ รวม 3 คน

ในกรณีกรมบังคับคดีใช้มาตรการทางการปกครอง อายัดทรัพย์ของนายบุญทรง หลายรายการ แต่บางส่วนเป็นทรัพย์สินของโจทก์ โดยมีบัญชีของโจทก์ ที่ถูกอายัดรวมสองบัญชี ทำให้เกิดความเสียหาย

โดยวันนี้ เมื่อถึงเวลานัดหมาย นางปอยใจระพี ได้แจ้งต่อสื่อมวลชนทางโทรศัพท์ว่า ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง มีคำสั่งให้เลื่อนการพิจารณาคดีออกไป เนื่องจากอยู่ระหว่างการสอบถามรายละเอียดฝ่ายโจทก์เพิ่มเติม โดยให้โจทก์มาแถลงต่อศาล ในวันที่ 31 สิงหาคม และนัดฟังคำสั่งไต่สวนมูลฟ้อง ในวันที่ 21 กันยายนนี้ เวลา 13 นาฬิกา 30 นาที

ส่วนการยื่นประกันตัวนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ผู้ต้องขังคดีทุจริตระบายข้าวแบบจีทูจี // นายนรินทร์ สมนึก ทนายความ เปิดเผยว่า ในวันนี้ ยังไม่ได้เดินทางไปยื่นคำร้องขอประกันตัวรอบใหม่ เพราะต้องขอหารือกับนายบุญทรงก่อน เกี่ยวกับเหตุผลและเงื่อนไข ที่จะยื่นประกันตัว โดยในวันนี้เวลา 13.00 น. จะเดินทางเข้าพบนายบุญทรงที่เรือนจำก่อน

ศาลเลื่อนฟังคำพิจารณาภรรยา "บุญทรง" ฟ้องเจ้าหน้าที่รัฐ