"นายกรัฐมนตรี" ออกรายการศาสตร์พระราชาฯ เชิญชวนคนไทย ส่งแรงใจ เชียร์กองทัพนักกีฬาไทย ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศมาเลเซีย และ อยากให้ทุกคนออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพที่ดีของตนเอง ขณะเดียวกัน ขอหน่วยงานอย่าวิตก ใช้งบประมาณสิ้นเปลือง ต้อนรับ ครม.สัญจร เพราะแค่ต้องการไปพบปะและรับฟังปัญหาชาวบ้านเท่านั้น

เมื่อคืนที่ผ่านมา พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. กล่าวในรายการ "ศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน" ตอนหนึ่งว่า ถึงเวลาที่ตนเอง และคณะรัฐมนตรี (ครม.) จะลงพื้นที่เพื่อรับฟังปัญหาของประชาชน เพื่อสร้างการเชื่อมโยง ลดความเหลื่อมล้ำ เพราะเมื่อโครงสร้างหลักของบ้าน และ ของประเทศมีความมั่นคงดีแล้ว ส่วนประกอบที่เหลือ ทั้งขื่อ คาน และผนังบ้าน ก็จะยึดเข้าด้วยกันได้อย่างแข็งแรง

เช่นเดียวกับประชาธิปไตยของเรา ต้องสร้างโครงสร้างให้เข้มแข็ง จึงจะเป็นประชาธิปไตยที่มั่นคงแข็งแรง ซึ่งที่ผ่านมา ตนเองก็รับฟังปัญหาจากทุกพื้นที่อยู่แล้ว แต่จะลงพื้นที่ไปเพื่อให้เห็นด้วยตา และขอให้หน่วยงานในพื้นที่ ไม่ต้องวิตกกังวล ไม่ต้องเตรียมการใหญ่โต หรูหรา ทำให้คนเดือดร้อน เพราะตนเองต้องการเพียงแค่พบปะกับประชาชน และข้าราชการ เพื่อรับทราบปัญหา

"นายกฯ" ชวนคนไทย ส่งแรงใจเชียร์ "กองทัพนักกีฬาไทย" แข่งขันซีเกมส์

ในช่วงท้าย นายกรัฐมนตรี ยังเชิญชวนคนไทย ร่วมกันส่งแรงกาย - แรงใจ เชียร์ "กองทัพนักกีฬาไทย" ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ปี 2017 ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ตั้งแต่วันที่ 20 - 30 สิงหาคม นี้ พร้อมระบุว่า แม้ว่า "ชัยชนะ" จะเป็นเป้าหมายในการแข่งขันของนักกีฬาและกองเชียร์ และเป็นส่วนหนึ่งที่แสดงถึงศักยภาพของทรัพยากรมนุษย์ของแต่ละประเทศ แต่ความจริงแล้ว "หัวใจ" ในการเล่นกีฬา คือ น้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ - รู้ชนะ - รู้อภัย และความเป็นเพื่อน ที่มีค่ายิ่งกว่า

และสิ่งที่สำคัญ คือ การเล่นกีฬาเพื่อสุขภาพกายและใจที่ดี จึงอยากให้ คนไทย - เยาวชนไทย รักสุขภาพ รักการเล่นกีฬา เพื่อสุขภาพของตัวเองด้วย

ก่อนกล่าวทิ้งท้ายว่า ขอให้ทุกคนมีความสุข ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ สำหรับพี่น้องชาวโคราช พบกันวันจันทร์นี้นะครับ สวัสดีครับ

นายกฯ รายการศาสตร์พระราชาฯ