ผู้รับเหมา ก่อสร้าง "พระเจดีย์ 84 พรรษา" วัดดังย่านสุขุมวิท เข้าแจ้งความกับ สน.คลองตัน หลังถูกบอกเลิกจ้าง โดยไม่จ่ายเงินคงค้าง และ ถูกกรรมการวัดข่มขู่ด้วย

นายศักดิโชติ ขยันการ ผู้รับเหมาก่อสร้าง "พระเจดีย์ 84 พรรษา" ในวัดดังแห่งหนึ่งย่านสขุมวิท เดินทางเข้าแจ้งความ ต่อพนักงานสอบสวน สน.คลองตัน หลังจากก่อนหน้านี้ ทาง สน.คลองตัน ได้เรียกคณะกรรมการวัดที่มีปัญหากับ นายศักดิ์โชติ มาไกล่เกลี่ย

จากเหตุที่คณะกรรมการวัดดังกล่าว อ้างว่า การก่อสร้างไม่เรียบร้อย ตามสัญญาว่าจ้าง ทำให้วัดไม่จ่ายเงิน งวดที่ 5-7 ตามที่ผู้ตกลงว่าจ้าง 15 งวด ซึ่งภายหลังมีทนายความอ้างว่า เป็นตัวแทนผู้รับเหมา มาแจ้งขอยกเลิกสัญญา ทำให้คณะกรรมการวัด มาลงบันทึกประจำวัน เป็นหลักฐานให้เลิกจ้างบริษัทดังกล่าว

โดยนายศักดิโชติ ยืนยันว่า ไม่ได้ให้ทนายความ มาแจ้งเรื่องยกเลิก และไม่ยินยอมออกจากพื้นที่ ตามที่คณะกรรมการวัดขับไล่ พร้อมกับอ้างว่า บันทึกประจำวัน ไม่สามารถขับไล่ หรือยกเลิกการจ้างงานได้ นอกจากเป็นคำสั่งศาล จึงได้มาแจ้งความเพิ่มเติม เนื่องจากถูกทางกรรมการวัดข่มขู่

นอกจากนี้ นายศักดิโชติ กล่าวอีกว่า สำหรับการก่อสร้างดังกล่าว ตนได้รับว่า ประมูลมาจากทางวัดธาตุทอง มูลค่าประมาณ 48 ล้านบาท แต่ก็ถูกกลุ่มคนดังกล่าวมาบังคับให้แก้งาน และให้ออกค่าใช้จ่ายเอง

ซึ่งตามสัญญา จะจ่ายเป็นงวด รวมทั้งหมด 15 งวด แต่กลับมีปัญหาเรื่องการจ่ายค่างวดประมาณงวดที่ 6 แต่พวกตน ก็ยังจะทำงานให้แล้วเสร็จ ทำให้ขณะนี้ ตนลำบากมาก เพราะได้นำเงินมาลงทุนทำเจดีย์ จนหมดเนื้อหมดตัวแล้ว

ทั้งนี้ ตนมีข้อมูลของเหล่ามาเฟียวัด ที่ใช้วัดบังหน้าหากินกับผู้สุจริต และยินดีที่จะมอบให้สำนักพระพุทธศาสนา และทางรัฐบาลดำเนินการด้วย

ผู้รับเหมาก่อสร้างพระเจดีย์ 84 พรรษาแจ้งความถูกคณะกรรมการวัดข่มขู่