ศาลอุทธรณ์พิพากษา ไฮโซตั๋มโพสต์เฟซบุ๊ก หมิ่นประมาท "หมอแอร์" 2 คดี มีโทษปรับ 4 แสนบาท จำคุก 4 ปี และอีกคดี ปรับ 3 แสน จำคุก 2 ปี โดยรอลงอาญา 2 ปี ทั้ง 2 คดี และให้ยกคำขอไม่ต้องโฆษณาขอโทษผ่านสื่อ

ศาลอาญารัชดา อ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ ในคดี ที่ พันตำรวจโท แพทย์หญิงอัญชุลี ธีระวงศ์ไพศาล หรือหมอแอร์ เป็นโจทก์ฟ้อง น.ส.วิชชุดา ลีนุตพงษ์ หรือไฮโซตั๋ม เป็นจำเลย ฐานหมิ่นประมาทฯ จากกรณีระหว่าง 3-18 มีนาคม 2558 จำเลยได้ใส่ความกล่าวหาว่าโจทก์เป็นคนไม่ดี ขี้โกหก มักมากในกาม ประพฤติส่ำส่อนทางเพศ และอื่นๆ ซึ่งล้วนเป็นเท็จในเฟซบุ๊กของจำเลย ทำให้โจทก์ได้รับความเสียหาย ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง คดีนี้ศาลพิพากษามีโทษปรับ 8 แสน จำคุก 8 ปี รอลงอาญา 2 ปี แต่ไม่เคยกระทำผิด ลดโทษให้ จำคุก 4 ปี ปรับ 4 แสนบาท รอลงอาญา 2 ปี

ส่วนอีกคดี ศาลอาญา ยังนัดฟังคำพิพากษาอุทธรณ์ อีกคดีที่พนักงานอัยการคดีอาญา 4 เป็นโจทก์ฟ้อง น.ส.วิชชุดา ลีนุตพงษ์ หรือ ไฮโซตั๋ม เป็นจำเลยฐานหมิ่นประมาท พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ กรณีเมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2558 จำเลยได้หมิ่นประมาทใส่ความ หมอแอร์ ผู้เสียหายลงในเฟซบุ๊ก ให้ผู้อื่นเข้าใจว่า เป็นผู้หญิงไม่ดี ไม่รู้จักอาย ใจง่าย แอบไปอยู่กินฉันสามีภรรยากับชายอื่น ซึ่งล้วนเป็นเท็จ คดีนี้ศาลพิพากษา จำคุก 6 ปี ปรับ 6 แสนบาท รอลงอาญา 2 ปี แต่เป็นผู้ไม่เคยกระทำผิด ลดโทษเหลือ จำคุก 3 ปี ปรับ 3 แสนบาท รอลงอาญา 2 ปี

โดยทั้ง 2 คดี ศาลให้ยกคำขอของฝ่ายโจทก์หรือหมอแอร์ ที่ขอให้มีการโฆษณาขอโทษผ่านสื่อ ทั้งหนังสือพิมพ์และบนเฟซบุ๊ก

ศาลสั่งจำคุก "ไฮโซตั๋ม" หมิ่น "หมอแอร์" 4 ปี รอลงอาญา 2 ปี