รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล จี้ตรวจสอบคลิปตำรวจจราจรตั้งด่านคนเดียวและเรียกรับเงิน ระบุหากผิดจริงดำเนินโทษทางวินัยแน่นอน

จากกรณีที่โลกโซเชียล เผยแพร่คลิป ปรากฏภาพคล้ายตำรวจจราจรนายหนึ่ง ยืนโบกรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ บริเวณถนนวิภาวดีขาเข้า ช่วงเลี้ยวซ้ายเข้าถนนแจ้งวัฒนะ โดยไม่มีการตั้งด่านอย่างถูกต้อง ก่อนมีการส่ง-มอบเงินให้กัน ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ถึงการปฏิบัติงานด้านการจราจร

ล่าสุด พลตำรวจตรีจิรพัฒน์ ภูมิจิตร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ดูแลงานด้านจราจร ระบุว่า สอบถามทราบว่า ชายคนดังกล่าวเป็นตำรวจยศร้อยตำรวจโท สังกัดสถานีตำรวจนครบาลวิภาวดี

ซึ่งเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ต้นสังกัดพบว่า ตำรวจคนนี้ ไม่ค่อยมีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ ไม่ขยันเวลาทำงาน จึงรายงานไปยังกองบังคับการตำรวจจราจร ก่อนจะมีคำสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่จราจรชั่วคราว พร้อมยึดสมุดใบสั่ง และให้เข้าฝึกด้านวินัยที่ บก.จร.

ซึ่งเมื่อมีคลิปปรากฏภาพดังกล่าว แสดงว่า ตำรวจคนดังกล่าวลักลอบออกมาทำ เนื่องจากสังเกตได้ว่า ในมือไม่มีสมุดใบสั่ง และยืนเพียงลำพัง ไม่มีการตั้งด่านอย่างถูกต้อง

โดยเมื่อวานนี้ พลตำรวจตรีจิรสันต์ แก้วแสงเอก ผู้บังคับการตำรวจจราจร สั่งการให้สถานีตำรวจนครบาลวิภาวดีต้นสังกัด ตรวจสอบกรณีดังกล่าวแล้ว หากพบว่า กระทำความผิดจริง จะต้องตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง พร้อมดำเนินทางวินัยทันที

ทั้งนี้ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยันว่า จะตรวจสอบกรณีดังกล่าวให้ชัดเจน และหากพบว่า ตำรวจคนดังกล่าว มีพฤติการณ์ไม่เหมาะสม จะต้องดำเนินการ เนื่องจากต้องสร้างความมั่นใจให้ประชาชน

สั่งสอบปมตำรวจจราจร สน.วิภาวดี ตั้งด่านคนเดียว