กองปราบฯ สนธิกำลังร่วมกับทหาร เข้าตรวจยึดสินค้าประเภท อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ อุปกรณ์โทรศัพท์มือถือ กล้องวงจรปิด กล้องติดรถยนต์ กระเป๋าและรองเท้าละเมิดลิขสิทธิ์ ย่านมีนบุรี ที่ลักลอบนำเข้ามาจำหน่าย รวมมูลค่าหลายล้านบาท รวบ 2 ชาวจีนเข้าเมืองโดยผิดกฎำหมาย

กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 1 กองปราบปราม (กก.1 บก.ป.) สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหาร ร.2 พัน 3 เข้าทำการตรวจยึดสินค้าประเภท อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ อุปกรณ์โทรศัพท์มือถือ กล้องวงจรปิด กล้องติดรถยนต์ กระเป๋าและรองเท้าละเมิดลิขสิทธิ์จำนวนมาก รวมมูลค่าหลายล้านบาท

พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผู้กำกับการ 1 กองปราบปราม เปิดเผยว่า ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนผ่าน คสช.มาว่ามีกลุ่มชาวจีนมาเช่าบ้าน 2 หลัง ในย่านมีนบุรี และมีพฤติกรรมขนย้ายสิ่งของขนาดใหญ่มีทั้งกล่องและลังเข้าออกอยู่บ่อยครั้ง รวมทั้งมีลักษณะการแพ็คสิ้นค้าด้วย ซึ่งเชื่อว่าน่าจะมีสิ่งของที่ผิดกฎหมาย ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหาร ร.2 พัน 3 รอ. ได้ประสานมายัง กองบังคับการปราบปราม ทางท่าน พ.ต.ท.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบก.ป.ได้สั่งการให้ตำรวจ กก.1 บก.ป. ทำการวางแผนสนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหาร เข้าทำการตรวจค้นที่บ้านพักในหมู่บ้านนิรันดร์ อเวนิว และหมู่บ้านบัวขาว แขวงและเขตมีนบุรี กรุงเทพฯ พบของกลางจำนวนมาก และมีผู้ดูแลชาวจีน 2 คน

จากการตรวจค้นพบว่าชาวจีนทั้งสองคนนั้นไม่มีหนังสือเดินทาง เข้ามาอยู่ในประเทศไทยโดยผิดกฎหมาย และไม่สามารถพูดหรือฟังภาษาไทยได้ รวมทั้งไม่มีหลักฐานมายืนยันได้ว่าสินค้าทั้งหมดนำเข้าโดยเสียภาษีอย่างถูกต้อง อีกทั้งรองเท้าและกระเป๋าก็มีเครื่องหมายการค้าของผู้อื่น ซึ่งอยู่ระหว่างขยายผลถึงเจ้าของและผู้เกี่ยวข้องต่อไป


Cr.ฐากูร/กรุงเทพฯ