เจ้าของรถหรู ร้องกระทรวงยุติธรฟแรม หลังดีเอสไอ อายัดรถบริษัทนิชคาร์ กรุ๊ป ระบุเงื่อนไขการครอบครองรถไม่ยุติธรรม

กรณีกรมสอบสวนคดีพิเศษ อายัดรถหรูซุปเปอร์คาร์ จากบริษัท นิช คาร์ กรุ๊ป เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยทำการอายัดรถหรูในโชว์รูม นิช คาร์ ทั้งหมด กว่า 80 คัน โดยมีบางส่วนที่ทำการซื้อขายไปแล้ว

วันนี้ เจ้าของรถหรูกว่า 20 คน ได้เดินมาทางขอความเป็นธรรม ที่ศูนย์บริการร่วมกระทรวงยุติธรรม หลังรถหรูที่ซื้อ จากบริษัท นิช คาร์ กรุ๊ป จำกัด และถูกเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ อายัดไว้ เพื่อตรวจสอบ พร้อมมีเงื่อนไขในการนำรถมาครอบครองที่ไม่ให้ความเป็นธรรม กับเจ้าของรถหรู โดยมีนายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ออกมารับเอกสารร้องเรียน

นายโอภาส เฉิดพันธุ์ ผู้เสียหาย - เจ้าของรถหรู เปิดเผยว่า ตัวเองในฐานะผู้บริโภค ได้รับผลกระทบจากปัญหาการนำเข้ารถหรู ที่ยังมีไม่ความชัดเจนในรูปคดี รวมถึงเงื่อนไขการครอบครองรถ ที่ไม่สามารถนำไปทำธุรกรรมใดๆได้

สำหรับความคืบหน้าการตรวจสอบ และการเอาผิดกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการนำเข้ารถหรูเลี่ยงภาษี พันตำรวจโทกรวัชร์ ปานประภากร รองอธิบดีดีเอสไอ ในฐานะทีมคณะทำงานตรวจสอบคดีรถหรู ระบุว่า ในวันนี้ จะเรียกประชุมคณะพนักงานสอบสวน เพื่อพิจารณาออกหมายเรียก กลุ่มบุคคลและบริษัทที่เกี่ยวข้องกับการนำเข้ารถยนต์มาเซราติและลัมโบร์กินี ที่ทางกรมศุลกากร ได้ส่งราคาประเมินภาษี จำนวน 91 คน รวมมูลค่ากว่า 1,165 ล้านบาท

ซึ่งการดำเนินคดี และการชำระภาษี ส่วนที่ขาดดีเอสไอจะดำเนินการกับบริษัทผู้นำเข้า เพราะเป็นผู้ที่ทำให้ภาษีขาดไป ซึ่งต้องชำระภาระสูงสุดคันละกว่า 30 ล้านบาท

ผู้เสียหายถูกอายัดรถหรูร้องกระทรวงยุติธรรม