"นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ" ระบุ เตรียมจัดงานระดมทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ภาคอีสาน วันที่ 6 สิงหาคม นี้ ยืนยัน ไม่มีเรื่องการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง พร้อมให้ฝ่ายความมั่นคงร่วมสังเกตการณ์ได้ตลอดเวลา

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวว่า จากสถานการณ์ อุทกภัยเกิดขึ้นในหลายจังหวัดภาคอีสาน แม้บางพื้นที่จะเริ่มคลี่คลาย แต่เชื่อว่ายังต้องใช้ทรัพยากรและเวลาในการฟื้นฟูอีกมาก จึงได้หารือร่วมกับแกนนำคนอื่นๆ และ ศิลปิน เพื่อกำหนด จัดงานระดมทุน "ธารน้ำใจไทยไหลสู่อีสาน ยามมีภัยเราไม่ทิ้งกัน" ขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 6 สิงหาคมนี้ ที่ห้องประชุมชั้น 5 อิมพีเรียล ลาดพร้าว ตั้งแต่เวลา 12.00 น.เพื่อระดมทุนมอบให้โรงเรียนที่เกิดความเสียหาย และ ข้าวสารอาหารแห้งให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในครั้งนี้

หลังจากก่อนหน้านี้ เคย จัดงานระดมทุนช่วยเหลือพี่น้องผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ เมื่อเดือน มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งทุกขั้นตอนลุล่วงไปด้วยดี

โดยการจัดงานในครั้งนี้จะมีการแสดงดนตรีโดยศิลปินทุกวัย ทุกสไตล์ และเมื่อเสร็จงานแล้วก็จะนำเงินและข้าวของที่ได้ลงพื้นที่มอบให้โรงเรียนต่างๆ ตามเป้าหมายต่อไป

ทั้งนี้ยืนยันว่า ไม่มีเรื่องของการเมือง เข้ามาเกี่ยวข้อง มีแต่จิตใจร่วมกันของคนไทย ที่จะแสดงน้ำใจต่อกันในยามทุกข์ยาก  เบื้องต้นได้ประสานกับฝ่ายความมั่นคงเพื่ออธิบายรูปแบบและวัตถุประสงค์การจัดงานให้ทราบ เชื่อว่าคงไม่มีข้อขัดข้อง และยินดีให้เจ้าหน้าที่ส่วนต่างๆ เข้าสังเกตการณ์ได้ตลอดเวลา ทั้งการจัดงานในกรุงเทพฯ และการลงไปในพื้นที่ด้วย

 

"นายกฯ"นำทีมระดมทุน รับสายโทรศัพท์ช่วยภัยท่วม

ขณะที่ ในวันนี้ (4 ส.ค.) รัฐบาลขอเชิญชวนประชาชนร่วมบริจาคผ่านรายการพิเศษ "ประชารัฐร่วมใจใต้ร่มพระบารมี" ซึ่งจะจัดขึ้นที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล เพื่อรับบริจาคเงินช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัยขึ้น

โดยพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. จะรับสายโทรศัพท์ผู้บริจาคด้วยตัวเอง ตั้งแต่เวลา 18.00-19.00 น.