ตำรวจ 191 กวาดล้างเครือข่ายค้าอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนผ่านทางพัสดุไปรษณีย์ ผู้ต้องหารับสารภาพรับของมาขายนานกว่า 1 เดือนแล้ว

พลตำรวจตรีสุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ หรือ 191 แถลงผลจับกุมผู้ต้องหาชายหญิงอายุ 31 ปีและ 29 ปี ที่ส่งขายกระสุนปืนให้ลูกค้าผ่านพัสดุไปรษณีย์ พร้อมของกลางกระสุนปืนขนาดต่างๆ เช่น กระสุนปืนขนาดจุด22 รวม 2,000 นัด กระสุนปืนขนาดจุด 45 กระสุนปืนลูกซอง ซองกระสุนปืน กระสุนปืนสงคราม รวมกระสุนปืนกว่า 2,600 นัด และกล่องพัสดุไปรษณีย์ ที่เตรียมไว้ใช้ส่งสินค้า

หญิงอายุ 29 ปี หนึ่งในผู้ต้องหา สารภาพว่าทำมานานกว่า 1 เดือน โดยเริ่มต้นจากการเป็นลูกจ้างร้านขายอาวุธปืน ต่อมาเริ่มเห็นช่องทางจึงสั่งกระสุนมาขายเพื่อกำไรเล็กน้อย ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่จะซื้อขายผ่านทางไปรษณีย์ ทั้งนี้ ยอมรับว่าไม่มีใบอนุญาตครอบครองเครื่องกระสุนปืน หรือมีใบอนุญาตค้าขาย ส่วนที่ทำไปเพราะมีความจำเป็นต้องการใช้เงินไปเลี้ยงดูลูกที่ป่วย ซึ่งมีค่าใช้จ่ายสูงมากในแต่ละเดือน

สำหรับคดีนี้ เป็นการขยายผลจับกุมผู้ต้องหาที่จำหน่ายยาเสพติดและครอบครองอาวุธปืนย่านหลักสี่ เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยพบว่าผู้ต้องหาสั่งซื้อกระสุนปืนผ่านทางออนไลน์ จึงขยายผลจับกุมผู้ต้องหาทั้งสองรายพร้อมของกลางได้

เบื้องต้นเตรียมแจ้งข้อหา มีเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ทำซื้อมีใช้หรือนำเข้าซึ่งอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต ประกอบซ่อมแซมเปลี่ยนลักษณะสั่งนำเข้าหรือจำหน่ายอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนสำหรับการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนนำตัวผู้ต้องหาทั้งสองกลับไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

191 ขยายผลกวาดล้างเครือข่ายค้าอาวุธปืนผ่านไปรษณีย์