ญาติหญิง 19 ปี ถูกรถเมล์ทับพิการ ร้อง ผ่านไป 1 ปี คดีไม่คืบ แถมยังถูก ขสมก.เรียกเก็บเงิน ขณะที่ทนายสงกานต์ ยืนยันมีหลักฐานเป็นคลิปเหตุการณ์ มั่นใจเอาผิดได้แน่

จากกรณีที่นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ เปิดเผยเรื่องราวของ “น้องจุ๊บแจง” อายุ 19 ปี ที่ประสบอุบัติเหตุถูกรถเมล์ ขสมก. ชนและทับร่าง จนกลายเป็นคนพิการ ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ อีกทั้งสมองยังได้รับความกระทบกระเทือนอย่างหนัก ต้องมีชีวิตอยู่อย่างทุกข์ทรมาน มานานกว่า 1 ปี แต่กลับไม่ได้รับความเหลียวแลจากทางคู่กรณี แถมยังส่งหนังสือมาทวงค่าเสียหายจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 38,000 บาท

ล่าสุดทีมข่าวได้ลงพื้นที่ไปเยี่ยมครอบครัวของ น้องจุ๊บแจง ใน ต.ปากแรต อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี โดยมีคุณย่า และคุณแม่ คอยดูแลอย่างใกล้ชิด

ย่า เล่าว่า ตั้งแต่เกิดเหตุ 6 ก.ย.ปี 2559 น้องจุ๊บแจงไม่ได้เรียนหนังสือ และต้องสูญเสียโอกาส ค่าใช้จ่ายในการดูแลแต่ละเดือนสูงถึง 6 – 7 หมื่นบาท ทุกวันนี้ลำบากมาก บ้านก็กำลังจะถูกยึด เพราะต้องนำเงิน มาจ่ายค่ารักษาพยาบาลหลาน ตั้งแต่เกิดเรื่องไม่เคยมีความสุขเลย สิ่งเดียวที่พอทำให้มีกำลังใจ คืออยู่เพื่อหลาน เท่านั้น

ทุกวันนี้หลานยังมีอาการผวา หวาดระแวง ตอนนี้สิ่งที่ตนต้องการคือ อยากให้คดี ได้รับความเป็นธรรม อยากให้คู่กรณีเห็นใจ และอยากให้หลานกลับมาเป็นปกติ

ด้านนายสงกานต์  ระบุว่า ขณะนี้เรื่องอยู่ในชั้นอัยการ รอความเห็นว่าจะสั่งฟ้องหรือไม่  ยืนยันว่าไม่ว่าทางคู่กรณีจะออกมาโต้แย้งอย่างไร ตนเองมีหลักฐานเป็นคลิปวีดีโอจากพลเมืองดีที่อยู่ในเหตุการณ์  และเตรียมฟ้องร้องทางแพ่ง เพื่อเรียกค่าเสียหายจากคนขับรถเมล์และ ขสมก.ต่อไป

ขณะที่ ขสมก. ได้มีหนังสือชี้แจงว่า จากการสอบข้อเท็จจริง สาเหตุไม่ได้เกิดจากความประมาทของพนักงาน แต่รถมอเตอร์ไซค์ของผู้เสียหายได้เกิดอุบัติเหตุไถลเข้ามาในเลนของรถเมล์ ซึ่งทางพนักงานขับรถได้พยายามหักพวงมาลัยหลบจนรถปีนขึ้นฟุตบาธ ชนกับต้นไม้และเสาไฟจนได้รับความเสียหาย แต่ทั้งนี้ หากศาลพิจารณาแล้วว่า พนักงานขับรถมีความผิดจริง ทาง ขสมก. จะเร่งดำเนินการเยียวยาผู้ได้รับบาดเจ็บต่อไป

หญิง 19 ปี ถูกรถเมล์ทับพิการ ผ่าน 1 ปี คดีไม่คืบ ซ้ำถูก ขสมก.เรียกเก็บเงิน