พลตำรวจโท ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล สอบปากคำผู้ต้องหา กรณีใช้อาวุธปืนยิงรถอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู หลังจากเมื่อวานที่ผ่านมา ศาลได้อนุมัติหมายจับ ผู้ต้องหาจึงเข้ามามอบตัว ต่อพนักงานสอบสวน ในวันนี้

พลตำรวจโท ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เดินทางมาที่สถานีตำรวจนครบาลลาดพร้าว เพื่อสอบปากคำผู้ต้องหา กรณีใช้อาวุธปืนยิงรถอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู ช่วงเช้ามืดวันอาทิตย์ ที่ 23 กรกฎาคมผ่านมา บริเวณซอยลาดพร้าว 101 หลังจากเมื่อวานที่ผ่านมาศาลได้อนุมัติหมายจับ ทำให้นายพินิช เกิดวุฒิ หรือ ต่อ เข้ามามอบตัวต่อพนักงานสอบสวน ในวันนี้

พลตำรวจโท ศานิตย์ เปิดเผยว่า ภายหลังสอบปากคำนายพินิช ผู้ต้องหา ได้ให้การปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา และ ยืนยันว่าจะให้การในชั้นศาล แต่ทางตำรวจยืนยันว่ามีหลักฐานเพียงพอที่จะดำเนินการกับผู้ต้องหารายนี้ สำหรับภาพในกล้องวงจรปิดที่เห็นว่าผู้ต้องหามาด้วยกัน 2 คน อีก 1 คน ขณะนี้ตำรวจมีพยานหลักฐานยังไม่เพียงพอที่จะออกหมายจับ

ส่วนมูลเหตุจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้ พลตำรวจโท ศานิตย์ ระบุว่า เบื้องต้นตั้งประเด็นหลักเป็นเรื่องงาน แต่คาดว่าจะมีเรื่องส่วนตัวเข้ามาเกี่ยวด้วย ขอตรวจสอบให้ชัดเจนอีกครั้งก่อน

เบื้องต้น ได้แจ้งข้อหา พยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัวและโดยไม่มีเหตุอันควร

นายอัครเดช ทวิสุวรรณ เจ้าของรถซึ่งเป็นอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ระบุว่า ขอบคุณตำรวจที่สามารถจับผู้ต้องหามาได้ แต่ยังไม่สบายใจเพราะเชื่อว่าผู้ก่อเหตุมีมากกว่า 2 คน ยืนยันว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องงาน เกี่ยวกับการวิ่งเหตุในพื้นที่ทับซ้อนกัน ไม่มีเรื่องส่วนตัวแน่นอน

Cr.ฐากูร/กรุงเทพฯ