พลตำรวจเอกสมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง บินด่วนไปสหรัฐอเมริกา เพื่อตรวจรับมอบปืนสวัสดิการตำรวจ พร้อมยืนยันล๊อตแรก 5,000 กระบอก จะถึงประทเศไทยในช่วงต้นสิงหาคมนี้

พลตำรวจเอกสมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงการเดินทางครั้งนี้ ว่า มาจากการที่ผู้บริหารของบริษัท ซิกซาวด์ เออร์ จำกัด ได้เชิญตนในฐานะที่เป็นอดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ได้จัดทำโครงการจัดหาอาวุธปืนพกสั้น เพื่อเป็นสวัสดิการให้แก่ข้าราชการตำรวจ

โดยตนได้่เดินทางไปยังโรงงานผลิตอาวุธปืน ซิก ซาวด์ออร์ จำกัด ในประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อตรวจสอบและตรวจรับมอบปืนรุ่น พี 320 ล็อตแรก และ ยืนยันว่าทางบริษัทฯ สามารถส่งมอบอาวุธฯปืน ให้กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ตามขั้นตอนของกฏหมาย ตามรายละเอียดวัน-เวลาที่ทางบริษัทฯ ได้ประสานแจ้งให้ กองสวัสดิการ ได้ทราบก่อนหน้านี้

และล่าสุด บริษัท ฟิกซ์เทค จำกัด ในฐานะผู้ประสานงานประเทศของบริษัท ซิก ซาวเออร์ จำกัด ก็ได้มีหนังสือแจ้งความคืบหน้ามาแล้ว ว่า ได้ดำเนินการมาถึงขั้นตอนสุดท้ายของการอนุมัติใบอนุญาตส่งออกแล้ว

คาดว่า จะดำเนินการส่งอาวุธปืนเข้ามาในครั้งแรกจำนวน 5,000 กระบอก ประมาณวันที่ 2 สิงหาคม และ จะส่งเข้ามาอีกครั้งจำนวน 7,468 กระบอกประมาณวันที่ 22 สิงหาคมนี้

สำหรับโครงการจัดหาอาวุธปืนพกสั้น เพื่อเป็นสวัสดิการแก่ข้าราชการตำรวจนั้น เป็นโครงการที่จัดทำขึ้นในสมัย พลตำรวจเอกสมยศ เป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้ตำรวจ มีปืนพกสั้นไว้ใช้ ป้องกันชีวิตและทรัพย์สินของตนเอง