ตำรวจจับหนุ่มขายกัญชาทางไปรษณีย์ อึ้ง!! พบเพาะต้นอ่อนสายพันธุ์ดี นำเข้าจากอัมสเตอร์ดัม

พันตำรวจเอกเกียรติพงษ์ นาลา รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 แถลงผลการจับกุมนายพงษ์ธร หรือ สุขกูล อายุ 28 ปี สัญชาติ ไทย ผู้ต้องหาเอเย่นขายกัญชา ส่งขายผ่านบริษัทบริการส่งพัสดุชื่อดัง มีของกลางกัญชาแห้ง และกัญชาต้น น้ำหนักกว่า 21 กิโลกรัม มูลค่าประมาณ 2 แสนบาท

ทั้งนี้ เป็นผลสืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่พบนายพงษ์ธร ท่าทีมีพิรุธ จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้น ผลการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย แต่นายพงษ์ธร รับสารภาพว่า เพิ่งเสพกัญชา และรับสารภาพว่า มีกัญชาซุกซ่อนในบ้านพักย่านคลองเตย กรุงเทพฯ ตำรวจจึงเข้าทำการตรวจค้น

พบของกลางเป็นกัญชากว่า 21 กิโลกรัม , ต้นอ่อนกัญชา , ตู้ปรับอุณหภูมิสำหรับปลูกกัญชา , อุปกรณ์ที่ใช้ในการเพาะต้นกัญชา , เครื่องชั่งดิจิตอลสำหรับแบ่งบรรจุ และซองสำหรับบรรจุกัญชา จึงแจ้งข้อกล่าวหา "ผลิตยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) โดยผิดกฎหมาย, มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 (กัญชา) โดยผิดกฎหมาย"

แต่จากการขยายผลตรวจค้น พบของกลางเป็นกัญชาน้ำหนักกว่า 20 กิโลกรัม จึงแจ้งข้อกล่าวหา "ผลิตยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) โดยผิดกฎหมาย // มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 (กัญชา) โดยผิดกฎหมาย

คดีนี้ ตำรวจสืบสวนทราบว่า ผู้ต้องหารับกัญชามาจากเครือข่ายผ่านทางไลน์ และเฟซบุ๊ก โดยรับมากิโลกรัมละ 7,500 บาท ครั้งละประมาณ 5-10 กิโลกรัมนำมาขายต่อ ในราคากิโลกรัมละ 9 พัน - 1 หมื่นบาท มีทั้งกัญชาและกัญชาอัดแท่ง เกรด A ที่มีราคาสูง และส่งขายผ่านทางไปรษณีย์ ทำคนเดียว และขายมากกว่า 1 ปีแล้ว

ทั้งนี้ ผู้ต้องหาได้ซื้อเมล็ดกัญชา มาทดลองปลูกในบ้านพัก โดยนำเมล็ดกัญชาสายพันธุ์ดี นำเข้ามาจากประเทศเนเธอร์แลนด์ ซึ่งการค้าขายกัญชาไม่ใช่เรื่องผิดกฎหมาย สำหรับลูกค้าส่วนหนึ่งเป็นกลุ่มวัยรุ่นและนักดนตรี เจ้าหน้าที่จึงประสานกับบริษัทผู้ให้บริการส่งของผ่านไปรษณีย์ ให้เข้มข้นตรวจตราสิ่งผิดกฎหมายให้มากขึ้น

Cr.ฐากูร // กทม.