อธิบดีอัยการสำนักงานต่างประเทศ เผย ตำรวจ สน.ทองหล่อ ยังไม่ส่งคำขอ คดีส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนที่มีทายาทเครื่องดื่มชูกำลังตกเป็นผู้ต้องหา มาให้ดำเนินการ

ความคืบหน้าคดีที่นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ทายาทเครื่องดื่มชูกำลัง ผู้ต้องหาขับรถชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ อดีตผู้บังคับหมู่ปราบปราม สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ เสียชีวิต เมื่อปี 2555

นายอำนาจ โชติชัย อธิบดีอัยการสำนักงานต่างประเทศเร่งรัด เปิยเผยว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ทำเอกสารประกอบคำร้องขอส่งผู้ร้ายข้ามแดน มาให้อัยการแล้ว แต่ คำขอนี้ยังส่งมาไม่ถึง ไม่ทราบว่าติดขัดเรื่องใด เพราะเป็นเรื่องภายในของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่รับผิดชอบ เรื่องนี้

สำหรับขั้นตอนการส่งคำร้องขอผู้ร้ายข้ามแดน เป็นหน้าที่ของกองบัญชาการตำรวจนครบาล หรือ ตำรวจ สน.ทองหล่อ พื้นที่รับผิดชอบทำสำนวนคดี โดยต้องแปลจากภาษาอังกฤษจึงต้องดูให้มีความครบถ้วนสมบูรณ์หรือไม่

สำหรับขั้นตอนการติดตามตัว นายวรยุทธ หรือ บอส เบื้องต้นสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้สืบเสาะหาแหล่งที่อยู่ของนายวรยุทธ หรือ บอส ควบคู่กันไป โดยส่งหนังสือขอความร่วมมือกับ 190 ประเทศให้ช่วยติดตามแล้วแต่ยังไม่มีประเทศใดแจ้งกลับมา

อัยการชี้ตำรวจไม่ส่งเรื่องขอตัวผู้ร้ายข้ามแดนคดี "วรยุทธ" ทายาทกระทิงแดง