กระหึ่มเกาหลี! บุกช่วย 5 สาวไทย ถูกล่อลวงขายตัวเมืองปูซาน ไม่ได้รับเงินสักแดง ก่อนอาศัยจังหวะส่งกระดาษโน๊ต ขอความช่วยเหลือให้สาวแคชเชียร์ในร้านซุปเปอร์มาร์เก็ตช่วยเป็นสื่อบอกตำรวจ สุดท้ายเจ้าหน้าที่ช่วยพ้นนรกได้ในที่สุด

วันที่ 8 ก.ค.2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกสังคมออนไลน์ ได้มีการแชร์ข้อความจาก เพจ Drama-addict โดยระบุว่า มีสาวไทยถูกล่อลวงไปขายบริการที่ปูซาน ประเทศเกาหลี โดยที่สาวไทยคนดังกล่าวอยากหนี แต่ถูกกักตัวและดูแลไม่ให้ไปไหน กระทั่งมีโอกาสหญิงสาวได้เข้าไปในซุปเปอร์มาร์เก็ต และได้ส่งกระดาษโน๊ตที่มีข้อความทั้งภาษาไทย อังกฤษ และเกาหลี ให้กับแคชเชียร์สาว เพื่อขอความช่วยเหลือ โดยในโน๊ตระบุว่า เธอถูกขังอยู่ที่ชั้น 4 ของอาคารแห่งหนึ่ง

แคชเชียร์สาวเมื่อได้รับข้อความจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ เพื่อติดตามสาวไทยคนดังกล่าว ก่อนจะสามารถสืบทราบได้จากเบอร์โทรศัพท์เบอร์หนึ่ง ก่อนที่เจ้าหน้าที่พบว่าเป็นเบอร์มือถือของชาวเกาหลีคนหนึ่ง ที่มีประวัติอาชญากรรมเรื่องการค้าประเวณี ประกอบกับเฟซบุ๊กของเพื่อนหญิงสาวชาวไทย ซึ่งโพสต์ว่าเพื่อนของตนเองถูกจับขังและบังคับให้ขายตัวที่ปูซาน ก็เป็นประโยชน์อย่างมากในการสืบสวน จนสามารถจับกุมขบวนการค้าประเวณีทั้งหมดและช่วยสาวไทยที่ถูกล่อลวงไปค้าบริการที่นั่นได้

นอกจากนี้ทางสำนักข่าวที่ประเทศเกาหลีใต้ได้มีการนำเสนอข่าวการจับกุมครั้งนี้ด้วยเช่นกัน โดยระบุว่าสามารถจับกุมนายลีและพวกอีก 4 คนได้ โดยพบว่ามีหญิงไทยที่ถูกบังคับให้ขายตัว 5 คน จากข้อมูลของเจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า หญิงสาวทั้งหมดจะถูกจับขังและบังคับให้ขายตัวตั้งแต่เดือน มี.ค.ถึง เดือนพ.ค. โดยในเดือนแรกพวกเธอไม่ได้รับเงินสักบาท ก่อนที่ในเดือนต่อมาจะได้รับเงิน 4 หมื่นวอน หรือ ประมาณ 1 พันบาท

อย่างไรก็ตามมีการเผยแพร่คลิปนาทีที่ตำรวจเกาหลีใต้บุกเข้าช่วยเหลือสาวไทยทั้ง 5 คน โดยสามารถดูได้จากลิงค์นี้

https://www.youtube.com/watch?v=M1XE6WevM4A

https://www.youtube.com/watch?v=w-cPDAPWBmo

 

Cr.JTBC News / Channel A News (Korea)