แม่ทัพภาคที่ 4 รู้ตัวผู้ใช้เฟซบุ๊ก โพสต์ข้อความประกาศตั้งค่าหัว ตนเองแล้ว ระบุ เป็นกลุ่มวัยรุ่นที่คึกคะนอง เลียนแบบพฤติกรรมนักรบต่างชาติ

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก โพสต์ข้อความ ประกาศตั้งค่าหัว พลโทปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 จำนวน 1 ล้านบาท ช่วงเวลาประมาณ 23.37 น. วันที่ 5 กรกฎาคม 2560 ที่ผ่านมา

ล่าสุด พลโทปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 เปิดเผยว่า ขณะนี้ทาง กอ.รมน. ทราบตัวคนโพสต์ข้อความดังกล่าวแล้ว เป็นกลุ่มวัยรุ่นที่คึกคะนอง เลียนแบบพฤติกรรมนักรบต่างชาติ จากสื่อออนไลน์ เพื่อสร้างความเกลียดชังรัฐบาล และไม่พอใจนโยบายของรัฐบาล ซึ่งขณะนี้เตรียมเรียกตัวมาทำความเข้าใจแล้ว ขณะที่ พลเอก เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการ ทหารบก ระบุว่า หลังจากที่ทราบเรื่องได้โทรศัพท์ไปให้กำลังใจ แม่ทัพภาคที่ 4 แล้ว ซึ่งทุกคนก็ให้กำลังใจ โดยแม่ทัพภาคที่ 4 ไม่ได้กังวลใจใดๆ

ด้าน พลเอก ทวีป เนตรนิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ กล่าวว่า ต้องมีการติดตาม ว่า เป็นการโพสต์ เพราะความคึกคะนอง หรือโพสต์อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้จะต้องสืบสวนสอบสวน ว่า มีความเชื่อมโยง หรือเกี่ยวข้องกับกลุ่มก่อการร้ายในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือไม่ ส่วนตัวเลขค่าหัวที่ตั้งไว้ 1 ล้านบาท ไม่สามารถบ่งบอกอะไรได้

พันตำรวจเอก กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า เรื่องดังกล่าว ทาง ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศชต.) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างสืบสวนเชิงลับ เบื้องต้นทราบแล้วเป็นกลุ่มไหน ซึ่งการโพสต์ข้อความในลักษณะนี้ถือว่ามีความผิดชัดเจนอยู่แล้ว ยิ่งถ้ามีการชักชวนให้ผู้อื่นร่วมกระทำผิดกฎหมายอาญา ก็ต้องรับโทษเพิ่มขึ้นอีกด้วย

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ จะดำเนินการจับกุม ผู้กระทำผิด มาดำเนินคดี เพราะทำผิดกฎหมาย และหากพบว่ามีหลักฐานเชื่อมโยงไปถึงใครก็ต้องดำเนินการทั้งหมด ขณะที่บนโลกโซเชียลได้มีการเผยแพร่ภาพ และชื่อผู้โพสต์เฟซบุ๊ก ประกาศตั้งค่าหัว แม่ทัพภาคที่ 4 กันอย่างแพร่หลาย โดยระบุว่า เป็นชาย 2 คน แต่ยังไม่มีการยืนยันว่าใช่หรือไม่

เจ้าหน้าที่รู้ตัวคนโพสต์เฟซบุ๊ก ตั้งค่าหัวแม่ทัพภาค 4 แล้ว