ตำรวจพร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลุยตรวจสอบอาบอบนวดชื่อดัง 4 แห่ง ย่านรัชดา-ห้วยขว้าง เบื้องต้นไม่พบการลักลอบค้าประเวณี และค้ามนุษย์

เมื่อวานนี้ ( 23 มิ.ย.) ช่วงเวลาประมาณ 21 นาฬิกา พลตำรวจตรีวัชรพงศ์ ดำรงค์ศรี ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 พร้อมกำลังตำรวจ สน.ห้วยขวาง / ตำรวจรถไฟ และเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตห้วยขวาง เขตดินแดง รวม 70 นาย เข้าตรวจสถานบริการอาบ อบ นวดในพื้นที่ สน.ห้วยขวาง 4 แห่ง เพื่อป้องกับและปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการค้าประเวณีเด็ก และการค้ามนุษย์

พลตำรวจตรีวัชรพงศ์ เปิดเผยว่า การเข้าตรวจสอบครั้งนี้ เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล ที่ให้มีการป้องปรามเรื่องอาชญากรรม การกระทำความผิดเกี่ยวกับการค้าประเวณีเด็ก และการค้ามนุษย์ โดยได้ตรวจใบอนุญาตประกอบการ / ประวัติพนักงาน และบัตรประชาชนว่า มีเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี และแรงงานต่างด้าวเข้ามาทำงานหรือไม่ รวมทั้งตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติด

เบื้องต้น ไม่พบการกระทำความผิด แต่ยังพบข้อบกพร่องบางส่วน คือ เรื่องของการทำประวัติพนักงาน แต่ไม่มีรูปแสดงตัวตน จึงได้ให้คำแนะนำผู้ประกอบการให้แก้ไขแล้ว หลังจากนี้ จะทำการตรวจอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า หลังจากเข้าตรวจค้น อาบอบนวดทั้ง 4 แห่ง ตำรวจ สน.ห้วยขวาง ได้เข้าปิดล้อมตรวจค้น ซอยรัชดาภิเษก10 เนื่องจากได้รับการร้องเรียนว่า มีการลักลอบเล่นการพนัน (ไฮโล) สามารถจับกุมผู้ลักลอบเล่นการพนันได้จำนวน 10 คน และจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงพระนครเหนือ ข้อหายักยอกทรัพย์ ได้อีก 1 คน ผู้ต้องหาเสพยาไอซ์ 3 คน ผู้ต้องหาค้ายาไอซ์ 1 คน

สุ่มตรวจอาบอบนวด 4 แห่งย่านรัชดา-ห้วยขวาง ไม่พบผิดค้าประเวณี