คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เล็งตรวจสอบ ฐิตินาถ ณ พัทลุง หรือ “ครูอ้อย เข็มทิศชีวิต” เจ้าของคอร์สอบรมการให้กำลังใจคลายปมชีวิตให้กับนักธุรกิจ ดารานักแสดง และผู้มีชื่อเสียง จนก่อให้เกิดความเสียหายนับสิบล้านบาท

จากกรณีที่มีนักลงทุนออกมาร้องเรียนพฤติกรรมที่ไม่ชอบมาพากลด้วยการชักชวนนักลงทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ของ ฐิตินาถ ณ พัทลุง หรือ “ครูอ้อย เข็มทิศชีวิต” เจ้าของคอร์สอบรมการให้กำลังใจคลายปมชีวิตให้กับนักธุรกิจ ดารานักแสดง และผู้มีชื่อเสียง และเป็นผู้เขียนหนังสือขายดีระดับ Best Seller จนก่อให้เกิดความเสียหายนับสิบล้านบาท

นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า กรณีของ ครูอ้อย ฐิตินาถ ณ พัทลุง ที่พัวพันการซื้อขายหุ้นบริษัท แอสเซท ไบร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ ABC จนทำให้เกิดความเสียต่อนักลงทุนบางรายนั้น เป็นหน้าที่ของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เป็นผู้ตรวจสอบ เพราะมีอำนาจในการตรวจสอบได้หลายด้าน โดยเฉพาะในเรื่องของเส้นทางการเงินที่เข้ามาลงทุนลงทุน ขณะที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะทำหน้าที่ดูแลเรื่องของการซื้อขาย ซึ่งมีการตรวจสอบการซื้อขายหุ้นเป็นปกติอยู่แล้ว

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ระบุว่า สำนักงาน ก.ล.ต. อยู่ระหว่างตรวจสอบเรื่องดังกล่าว แต่ข้อเเท็จจริงที่ปรากฏยังสรุปไม่ได้ว่ามีการกระทำที่เข้าข่ายผิดกฎหมายหลักทรัพย์หรือไม่ โดย ก.ล.ต. จะพิจารณาจากหลักฐานและข้อเท็จจริง หากอยู่ในส่วนที่ ก.ล.ต. ดูแล ก็จะดำเนินการตามขั้นตอนตามกฎหมายต่อไป ซึ่งนักลงทุนที่ได้รับความเสียหายหรือผู้ที่มีข้อมูลที่เป็นประโยชน์สามารถแจ้งมาที่ ก.ล.ต. ได้