ศิษย์เก่าและปัจจุบันเข้ามอบดอกไม้ให้กำลังใจ ผู้อำนวยการโรงเรียนสามเสนวิทยาลัยกรณีถูกกล่าวหารับเงินค่าแป๊ะเจี๊ยะ ด้านเลขาธิการคณะกรรมการการ ศึกษาขั้นพื้นฐานเผยยังไม่สรุปผลสอบ ยืนยันให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

บรรยากาศที่โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย เช้าวันนี้ มีการจัดกิจกรรมมอบดอกไม้ให้กำลังใจ นายวิโรฒ สำรวล ผู้อำนวยการโรงเรียนฯ นำโดยคณะครูอาจารย์ นักเรียน สมาคมผู้ปกครอง และกลุ่มศิษย์เก่าสามเสนวิทยาลัย

นายอรรถยุทธ ลียะวณิช อดีตอุปนายกสมาคมนักเรียนเก่าสามเสนวิทยาลัย ซึ่งเพิ่งหมดวาระเมื่อปีที่ผ่านมาเชื่อว่า ผู้อำนวยการกำลังโดนกลั่นแกล้ง ตกเป็นเหยื่อของผู้ที่ไม่หวังดี

ส่วนทางด้าน นายการุณ สกุลประดิษฐ์ เลขาธิการคณะกรรมการการ ศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ เลขากพฐ. เปิดเผยผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงว่า ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการเก็บข้อมูล ซึ่งยังได้ข้อมูลจากฝ่ายผู้อำนวยการเพียงฝ่ายเดียว ส่วนผู้กล่าวหายังไม่ได้ให้ข้อมูลกับ สพฐ. จึงต้องรอข้อมูลส่วนนี้จากที่ผู้กล่าวหานำไปร้องเรียนกับหน่วยงานต่างๆ เพื่อนำมาประกอบการพิจารณาโทษ หากพบผู้อำนวยการโรงเรียนสามเสนวิทยาลัยทำผิดจริง ก็จะตั้งคณะกรรมการสอบในขั้นตอนต่อไป ทั้งนี้หากผู้กล่าวหามีข้อมูลเพิ่มเติมอยากให้ส่งให้สพฐ.เพื่อนำมาประกอบการตรวจสอบด้วย

ล่าสุดประชาคมครูและบุคลากรณ์โรงเรียนสามเสนวิทยาลัยได้ส่งหนังสือแถลงการณ์ถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการขอความเป็นธรรมให้ผู้อำนวยการโดยมีบุคลากรลงชื่อร่วม 144 คน

สพฐ. ยังไม่สรุปผลสอบข้อเท็จจริง ผอ.รร.สามเสนฯ กรณีคลิปรับแป๊ะเจี๊ยะ