พลตำรวจเอกศรีวราห์ คุมตัว "วัฒนา" มือวางระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ 3 จุด ก่อนคุมตัวฝากขัง สน.พญาไท คืนนี้

พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ คุมตัวนายวัฒนา ภุมเรศ ผู้ต้องหาคดีระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า และจุดอื่นๆ รวม 6 จุดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพตามคำให้การของผู้ต้องหา

โดยจุดแรก ตำรวจคุมตัวนายวัฒนาไปที่บ้านพัก ในซอยรามอินทรา 3 ซึ่งเป็นจุดที่ตำรวจพบแผงวงจรไอซีไทเมอร์ ที่เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ประกอบระเบิด และพบเสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันที่ก่อเหตุระเบิด โดยเจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชน เข้าไปภายในบ้านพัก ขณะทำแผน

จากนั้น คุมตัวไปยังจุดที่ 2 คือที่บริเวณป้ายรถเมล์ ริมถนนพหลโยธิน ตรงข้ามโรง ภาพยนต์เมเจอร์รัชโยธิน ซึ่งเป็นจุดที่นายวัฒนา ลงจากรถเมล์สาย 18 บริเวณหน้าโรงภาพยนต์เมเจอร์รัชโยธิน เพื่อมาก่อเหตุ ซึ่งเป็นจุดที่เกิดเหตุระเบิด เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2550

โดยจุดนี้ นายวัฒนาได้นำไปท์บอมท์ ไปวางไว้บริเวณตู้โทรศัพท์ ก่อนจะตั้งเวลาให้เกิดระเบิดขึ้น ซึ่งใช้เวลาชี้จุดประมาณ 30 นาที

ก่อนจะนำตัวนายวัฒนาไปชี้จุดที่ 3 บริเวณป้ายรถเมล์โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ซึ่งเป็นจุดที่นายวัฒนาลงจากรถเมล์ และเดินเข้ามาในโรงพยาบาล ก่อนจะถือแจกันดอกไม้ ที่ซุกซ่อนระเบิดใส่ถุงพลาสติก เข้าไปภายในอาคารเฉลิมพระเกียรติ และเดินเข้าไปวางไว้ที่ห้องวงษ์สุวรรณ จนเกิดระเบิดขึ้น ซึ่งบริเวณนี้ มีกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร กั้นไม่ให้สื่อเข้าไปบันทึกภาพด้านใน

หลังจากทำแผนประกอบคำรับสารภาพทั้ง 3 จุดแล้ว ตำรวจได้ควบคุมผู้ต้องหาไปที่ สน.พญาไท 1 คืน ก่อนจะนำไปทำแผนยังจุดที่ 4 คือ หน้ากองสลาก และจุดที่ 5 หน้าโรงละคร รวมถึงการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย หรือ กฝผ.บางกรวย และร้านอุปกรณ์ บริเวณป้ายรถเมล์สาย ปอ.18 ย่านบางกรวย เริ่มเวลา 09 .00 น. วันพรุ่งนี้

ขณะที่ก่อนคุมตัวไปทำแผน นายวัฒนา รับสารภาพว่า ก่อเหตุเพียงเพราะไม่ชอบทหารเท่านั้น ไม่ได้ตั้งใจทำร้ายใคร ไม่มีใครอยู่เบื้องหลัง และแต่ละครั้งใช้เงินลงมือ ซื้ออุปกรณ์เพียงครั้งละ 50 บาท

คุมตัว "วัฒนา" ทำแผน 3 จุด ก่อนฝากขัง สน.พญาไท คืนนี้