ทหารคุมตัวผู้ต้องหามือวางระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ส่งมอบตัวให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สอบสวน พร้อมเตรียมคุมตัวทำแผนประกอบรับสารภาพ

ทหารเตรียมคุมตัวนายวัฒนา ภุมเรศ อดีตวิศวกรไฟฟ้า การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ผู้ต้องหาก่อเหตุวางระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม ที่ผ่านมา มาส่งมอบให้พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในวันนี้ หลังครบกำหนดคุมตัว 7 วันตามมาตรา 44

โดยตามขั้นตอน ทางตำรวจได้เตรียมแพทย์จากโรงพยาบาลตำรวจ มาตรวจร่างกาย จากนั้น จะแสดงหมายจับ และแจ้งข้อกล่าวหาต่อนายวัฒนา ก่อนที่พนักงานสอบสวน จะสอบปากคำเบื้องต้น

สำหรับนายวัฒนา ถูกควบคุมตัว เมื่อวันศุกร์ที่ 16 มิถุนายนที่ผ่านมา และถูกออกหมายจับทั้งหมด 5 หมายจับ ประกอบด้วยเหตุลอบวางระเบิดหน้าห้างสรรพสินค้าเมเจอร์รัชโยธิน วันที่ 9 มิถุนายน 2550 / เหตุลอบวางระเบิดหน้ากองสลากกินแบ่งรัฐบาลเดิม / เหตุลอบวางระเบิดหน้าโรงละครแห่งชาติ / เหตุลอบวางระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า และเหตุพบระเบิดภายในบ้านพักย่านบางเขน

ในความผิดฐานพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ทำให้เกิดระเบิดเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ / มีวัตถุระเบิดและอาวุธปืนเครื่องกระสุนโดยไม่รับอนุญาต / มียุทธภัณฑ์โดยไม่ได้รับอนุญาต และทำให้เสียทรัพย์

ทั้งนี้ ทันทีที่เดินทางมาถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทางผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะแถลงรายละเอียดคดีทั้งหมดอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ที่ห้องศรียานนท์ อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก่อนจะคุมตัวนายวัฒนา ไปชี้จุด เพื่อทำแผนประกอบคำรับสารภาพต่อไป

ทหารเตรียมส่งตัวผู้ต้องหาวางระเบิด รพ.พระมงกุฎเกล้า ให้ตำรวจสอบต่อ