ผู้อำนวยการโรงเรียน ที่ปรากฏในคลิปรับเงินแป๊ะเจี๊ยะ ระบุเป็นการกลั่นแกล้งจากศิษย์เก่าที่ไม่พอใจโรงเรียน ที่ไม่สามารถรับเด็กบางส่วนเข้าเรียนได้ และเตรียมแถลงข่าวชี้แจงข้อเท็จจริง ช่วงบ่ายวันนี้ (20 มิ.ย.2560)

หลังมีคลิปผู้บริหารโรงเรียนชื่อดัง ย่านพระราม 6 รับเงินแป๊ะเจี๊ยะ 4 แสนบาทจากผู้ปกครอง เพื่อแลกกับการให้บุตรหลานเข้าเรียน ล่าสุด นายวิโรฒ สำรวล ผู้อำนวยการโรงเรียน ที่ปรากฏอยู่ในคลิปดังกล่าว ได้เขียนหนังสือชี้แจงต่อเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ กพฐ.แล้ว

พร้อมระบุว่า มีศิษย์เก่าของโรงเรียน ขอฝากบุตรหลาน เข้าเรียนต่อในระดับชั้น ม.1 และ ม.4 ทุกปี แต่เนื่องจากโรงเรียนให้ความอนุเคราะห์ รับเข้าได้เพียงบางส่วน จึงทำให้ศิษย์เก่าที่บุตรหลานไม่ได้เข้าเรียน ไม่พอใจ และเคยเข้ามาข่มขู่ผู้อำนวยการถึงโรงเรียน

สำหรับคลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 19 เมษายนที่ผ่านมา เป็นการถ่ายที่เตรียมความพร้อม มาเป็นอย่างดี เพื่อตั้งใจแบล็กเมล์โรงเรียน ซึ่งขณะนั้น ผู้อำนวยการกำลังนั่งเซ็นเอกสารบนโต๊ะ ไม่มีซองเอกสารสีน้ำตาล หรือยื่นซอง รับซองเอกสารแต่อย่างใด

นอกจากนี้ ทางโรงเรียนได้ตั้งข้อสังเกตว่า คลิปดังกล่าวเตรียมการมาเป็นอย่างดี เหตุใดจึงไม่เอาผิดตั้งแต่เดือนเมษายน แต่กลับมาดำเนินการในเดือนมิถุนายนแทน ซึ่งนายวิโรฒ เตรียมแถลงข่าวชี้แจงข้อเท็จจริง ในช่วงบ่ายวันนี้ (20 พ.ค.) ที่โรงเรียนต้นสังกัดด้วย

ด้านนายการุณ สกุลประดิษฐ์ เลขาธิการ กพฐ. ระบุว่า อยู่ในระหว่างการตั้งคณะกรรมการ เพื่อสอบสวนข้อเท็จจริงต่อไป

ผอ.โรงเรียนดังเผยคลิปรับแป๊ะเจี๊ยะถูกกลั่นแกล้ง