"พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ" นัดคณะอนุกรรมการหารือร่างสัญญาประชาคม โดยที่ประชุมเห็นชอบร่างสัญญาประชาคมแล้ว เตรียมปรับแก้ถ้อยคำให้เหมาะสม ก่อนเดินหน้าจัดเวทีเผยแพร่ร่างฯ สัญญาประชาคม 4 กองทัพภาค เริ่ม 7 ก.ค.นี้

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะรองประธานคณะกรรมการเตรียมการเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดอง เป็นประธานคณะกรรมการเตรียมการเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดองครั้งที่ 4 โดยมีประธานคณะอนุกรรมการ 4 ชุด พร้อมที่ปรึกษาและกรรมการ อาทิ นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ร้อยเอกทินพันธุ์ นาคะตะ เข้าร่วมประชุม เพื่อหารือถึงการจัดทำร่างสัญญาประชาคม

ด้าน พลเอกเฉลิมชัย ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการจัดทำข้อเสนอกระบวนการเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดอง กล่าวว่า ทุกอย่างดำเนินการตามกรอบระยะเวลากำหนด ซึ่งร่างสัญญาประชาคม ที่ประชุมส่วนใหญ่ได้เสนอแนะให้ความคิดเห็นปรับถ้อยคำให้มีความเหมาะสม และภายหลังการปรับแก้แล้วจะส่งให้เลขานุการคณะอนุกรรมการฯ ต่อไป

จากนั้น จะเดินหน้าจัดเวทีในแต่ละกองทัพภาค เพื่อเผยแพร่ร่างสัญญาประชาคมต่อไปคาดว่า จะเริ่มได้ในวันที่ 7 ก.ค.นี้

เตรียมจัดเวที 4 ภาคเผยแพร่ร่างปรองดอง 7 ก.ค.นี้

ขณะที่ พลตรีคงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการด้านการประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างความสามัคคีปรองดอง กล่าวภายหลังการประชุม ว่า ในที่ประชุมได้มีการพิจารณาและเห็นชอบร่างสัญญาประชาคมที่ พลเอกเฉลิมชัย นำมาเสนอ แต่ที่ประชุมให้คำแนะนำข้อคิดเห็นเพิ่มเติม และนำไปปรับแก้ไขอีกรอบ ก่อนจะนำไปสู่การเผยแพร่สู่สาธารณะในต้นเดือน ก.ค.นี้ใน 4 เวทีสาธารณะของ 4 ทัพภาค คือ กทม. จ.นครราชสีมา จ.พิษณุโลก และจ.นครศรีธรรมราช ก่อนจะนำมาจัดทำร่างสัญญาประชาคมฉบับสมบูรณ์ และเสนอให้คณะกรรมการบริหารราชการแผ่นดินตามกรอบการปฏิรูปประเทศ ยุทธศาสตร์ชาติ และการสร้างความสามัคคีปรองดอง(ป.ย.ป.) ที่มีนายกรัฐมนตรีเป็นประธานต่อไปประมาณกลางเดือน ก.ค.

"พล.อ.ประวิตร" นัดเหล่าทัพถกร่างสัญญาประชาคม