"สมชัย" โต้กลับ "สุเทพ" ระบุ ชี้นำทางผิดหวั่นคนไม่อยากเลือกตั้งวางระเบิดสร้างสถานการณ์ ยืนยัน ตัวเอง ไม่คิดยึดติดเก้าอี้ กกต.

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ด้านบริหารกลาง กล่าวถึง กรณี ที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย อดีตแกนนำ กปปส. ออกมาระบุว่า ตัวเองยึดติดกับตำแหน่ง ไม่อยากลาออก เอาเรื่องส่วนตัวมาพัวพันกับอนาคตประเทศ ว่า ถ้า นายสุเทพ เห็นแก่ประเทศชาติ ก็น่าจะหยุดชี้นำไปในทางที่ผิด เพราะการที่ นายสุเทพ บอกว่าหากบ้านเมืองยังไม่สงบ มีระเบิด ก็ยังไม่ควรมีเลือกตั้ง ถ้ามีก็จะออกมาคัดค้านนั้น เป็นการชี้นำในทางผิดอย่างชัดเจน บอกเพียงแค่ว่าหากมีระเบิดไม่ควรมีเลือกตั้ง ซึ่งตรรกะเช่นนี้ นำไปสู่การส่งเสริมคนไม่อยากเลือกตั้งจะสร้างสถานการณ์ระเบิดเสียเอง เป็นตรรกะพาชาติบ้านเมืองพินาศ เมื่อมีระเบิดก็ควรเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่บ้านเมืองในการหาคนร้ายมาลงโทษ และ หามาตรการป้องกันมิให้เกิด แต่หากใช้ตรรกะนี้ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คงไม่มีการเลือกตั้งเป็นสิบๆ ปี

ส่วนที่ นายสุเทพ บอกให้ตัวเอง เลิกเห็นแก่ตัว และ ยอมรับการเซ็ตซีโร่ เพื่อผลในการปฏิรูปการเมืองนั้น ตัวเองไม่ได้เป็น กกต.ตลอดชีวิต ตามที่นายสุเทพ พูดเป็นการดำรงตำแหน่งตามวาระ ซึ่งประเด็นที่ออกมาทักท้วง คือ การให้เหตุผลต่อสาธารณะ ต้องรับฟังได้เท่านั้น

“สมชัย” อัด “สุเทพ” ชี้นำทางผิด