ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงข่าวยืนยันไม่มีการซื้อขายตำแหน่ง พร้อมระบุ ผู้การ 191 ไม่เกี่ยวข้องกับการแต่งตั้งโยกย้ายนายตำรวจ

พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร) ระบุถึงกรณีที่นายวิทยา แก้วภราดัย อดีตสภาขับเคลื่อนปฏิรูปประเทศ และอดีตแกนนำ กปปส. เปิดเผยข้อมูลว่ามีการซื้อขายตำแหน่ง ของตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 8 และตำรวจนครบาล ว่า จะเร่งตรวจสอบ แต่การร้องเรียนเรื่องการซื้อขายตำแหน่งในพื้นที่ภาค 8 ถือเป็นเรื่องปกติเพราะบุคคลดังกล่าวได้อาศัยอยู่ในพื้นที่ภาค 8 แต่การออกมาระบุว่า ในพื้นที่ตำรวจนครบาลมีซื้อขายตำแหน่งเช่นกันนั้น ยังไม่มีการพิสูจน์ความชัดเจนว่ามีเหตุดังกล่าวจริงหรือไม่ เบื้องต้นสั่งการให้มีการตรวจสอบอย่างเร่งด่วน แต่หากพบว่าไม่มีมูลความจริงอย่างที่กล่าวอ้างนั้น ก็จะให้ บช.น. พิจารณาว่าบุคคลดังกล่าวเข้าข่ายหมิ่นประมาทหรือไม่

ส่วนกรณีกระแสข่าวว่า พลตำรวจตรีสุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ หรือ 191 หรือ “โจ๊กหวานเจี๊ยบ” ถูกอ้างว่าเป็นผู้วิ่งเต้นการซื้อขายตำแหน่งนั้น ผบ.ตร. ยืนยันว่า ไม่มีกรณีดังกล่าว พลตำรวจตรีสุรเชษฐ์ มีหน้าที่ในการปราบปรามและจับกุมเหตุต่างๆ ไม่มีการวิ่งเต้น ตนอาจสั่งการให้ทำหน้าที่ตรวจสอบความประพฤติ และเช็คข้อมูลทางลับของบุคคลต่างๆ แต่ไม่ใช่วิ่งเต้นซื้อขายตำแหน่ง และพลตำรวจตรีสุรเชษฐ์ ไม่เกี่ยวข้องกับการแต่งตั้งโยกย้าย พร้อมยืนยันว่าไม่มีใครทำการวิ่งเต้นซื้อขายตำแหน่งอย่างแน่นอน