ตำรวจ 191 บุกค้นบ้านย่านลำลูกกา พบกลุ่มค้ายา ใช้เป็นที่บรรจุของ เพื่อส่งให้ลูกค้าทางไปรษณีย์ พร้อมประสานตำรวจท้องที่ เร่งติดตามคนร้ายที่ยังหลบหนีมาดำเนินคดี

ตำรวจ 191 นำกำลังเข้าตรวจค้น จับกุมนางสาวพัชจิรา อินทร์แย้ม อายุ 20 ปี ในบ้านพักย่านลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี ยึดยาบ้า 2,800 เม็ด / ยาไอซ์ 49 กรัม ซึ่งบรรจุอยู่ในกล่องไปรษณีย์จำนวน 18 กล่อง เพื่อเตรียมส่งให้กับลูกค้า นอกจากนี้ ยังพบกระสุนปืนขนาด (จุด 22) กว่า 100 นัด และบัญชีรายรับรายได้ลูกค้ายาเสพติดด้วย

พลตำรวจตรีสุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บังคับการ 191 สืบทราบว่า ผู้ต้องหากลุ่มนี้ จำหน่ายยาเสพติดผ่านทางเฟซบุ๊กหรือกลุ่มไลน์ โดยจะส่งสินค้าทางไปรษณีย์ จึงนำกำลังเข้าตรวจค้นพบผู้ต้องหาพร้อมของกลาง พร้อมประสานไปรษณีย์ปลายทางแล้ว ขณะเดียวกันตำรวจพังงา ตรวจยึดยาบ้าได้อีกกว่า 6 พันเม็ด ซึ่งเป็นกลุ่มที่ผู้ต้องหาผู้ส่งไปให้

สืบสวนทราบว่า กลุ่มผู้ต้องหาได้เปิดเฟซบุ๊ก 3 กลุ่มใหญ่ มีสมาชิกประมาณ 50-80 คน โดยผู้ต้องหากับพวก 9 คน ได้เช่าบ้านหลังนี้ เพื่อเป็นที่บรรจุยาบ้าส่งทางไปรษณีย์ตั้งแต่ต้นปี

ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.หาดใหญ่ วางแผนล่อซื้อ และจับกุมเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ โดยส่งสายเข้าล่อซื้อจากเอเย่นต์ค้ายา ที่บ้านเลขที่ 67 ถนนเทศาพัฒนา เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ ซึ่งลักลอบค้ายาเสพติด

และสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 1 คนคือ นายขวัญชัย ไชยแก้ว อายุ 39 ปี เจ้าของบ้าน พร้อมไอซ์ที่แบ่งขาย 0.99 กรัม อุปกรณ์การเสพ และโทรศัพท์มือถือ ซึ่งพยายามโยนยาทิ้ง ขณะตำรวจเข้าชาร์จตัว

จากการตรวจสอบประวัติ พบเคยถูกจับกุมได้คดีค้ายาเสพติด และพ้นโทษมาเมื่อต้นปีที่แล้ว ก่อนที่จะหวนกลับเข้าสู่วงการค้ายาอีกครั้ง ซึ่งขณะถูกจับกุม ภรรยาได้เข้ามาสวมกอดและร้องไห้

จากการสอบสวน นายขวัญชัย รับว่า ทำเพียงคนเดียว ส่วนภรรยาไม่เกี่ยว เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวไปสอบสวน ขยายผลไปยังเครือข่ายค้ายากลุ่มนี้ ซึ่งเป็นหนึ่งในเครือข่ายใหญ่ใน อ.หาดใหญ่

ด้านตำรวจตระเวนชายแดนที่ 334 แม่อาย ฝ่ายปกครอง อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ แถลงข่าวจับกุมนายวรทัต วลีชัยไพบูลย์ หรือ นาย อาหมิง พร้อมยึดของกลางยาบ้า 2 แสนเม็ด

หลังสายข่าวระบุว่า มีกลุ่มขวบนการค้ายาเสพติดเตรียมส่งยาเสพติด จึงวางแผนล่อซื้อยาบ้า 2แสนเม็ด ราคา 4 ล้านบาท โดยนายอาหมิงให้การรับสารภาพว่า รับยาบ้าดังกล่าว มาจากชาวเขาเผ่ามูเซอร์ ไม่ทราบชื่อในพื้นที่ จ.เชียงราย และทำเป็นครั้งแรก สำหรับยาบ้าล็อตดังกล่าวเจ้าหน้าที่คาดว่า มาจากประเทศเพื่อนบ้าน จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งดำเนินคดีต่อไป

ตร.191 จับแก๊งยาส่งของทางไปรษณีย์ได้กว่า 3 พันเม็ด