รองอธิบดีดีเอสไอ เผยเจ้าหน้าที่กำลังเร่งรวบรวมหลักฐาน และ เตรียมเรียกกลุ่มผู้ขายรถหรูกว่า 10 คนมาสอบปากคำ ว่า มีใครเกี่ยวข้องกับการซื้อรถที่ถูกขโมยมาจากประเทศอังกฤษหรือไม่

พันตำรวจโท กรวัชร์ ปานประภากร รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลพยานหลักฐาน กรณีอายัดรถหรูรวมกว่า 160 คัน ซึ่งมีรถที่ถูกโจรกรรมจากประเทศอังกฤษ ถูกส่งเข้ามาในประเทศไทย 10 คัน เพื่อเตรียมออกหมายเรียกบุคคลต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการซื้อขายรถหรู ที่อาจเป็นรถที่ถูกโจรกรรมจากต่างประเทศ และ ซื้อขายโดยผิดกฏหมาย ซึ่งจะมีการแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม โดยกลุ่มแรกคือกลุ่มผู้ขาย ที่มีประมาณ 10 กว่าคน คาดหลังการประชุมสรุปข้อมูลในช่วงสัปดาห์หน้า จะมีความชัดเจนมากขึ้นว่าใครจะต้องถูกหมายเรียกมาทำการสอบสวนบ้าง

ส่วนในกลุ่มที่สองคือกลุ่มของผู้ซื้อ ซึ่งในจำนวนนี้จะมีกลุ่มที่ซื้อรถที่ถูกขโมยมาจากประเทศอังกฤษ 2 คัน และผู้ที่ซื้อรถจากบริษัทต่างๆ ที่สำแดงราคาอันเป็นเท็จอีกจำนวนหลายคัน ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบเอกสาร และ ประสานข้อมูลกับกรมศุลกากร เพื่อดูเจตนาของผู้ซื้อแต่ละคนว่ามีใครเข้าข่ายที่จงใจกระทำความผิดบ้าง อย่างไรก็ตามในกลุ่มของผู้ซื้อ จะมีการดำเนินการออกหมายเรียกมาทำการสอบสวนชี้แจงเป็นกลุ่มสุดท้าย เนื่องจากมีจำนวนมาก และ ยังไม่มีความเร่งด่วนในการดำเนินคดีเท่ากับกลุ่มผู้ขาย

ยังไม่ออกหมายเรียก "โดม ปกรณ์ ลัม" สอบปมรถหรู

นอกจากนั้น พันตำรวจโทกรวัชร์ ยังได้เปิดเผยถึงกรณีที่มีข้อมูลออกมาก่อนหน้านี้ ว่า มีนักร้องและนักแสดงหนุ่มชื่อดัง เกี่ยวข้องกับการซื้อขายรถหรูคันหนึ่ง จนกระทั่งในเวลาต่อมาดาราหนุ่ม โดม ปกรณ์ ลัม ได้ออกมาโพสต์ข้อความลงในอินสตาแกรม ว่า ซื้อรถมาโดยถูกกฎหมายจากศูนย์บริการนำเข้ารถยนต์ลัมโบร์กินีแห่งเดียวในประเทศไทย และ มีหลักฐานการชำระเงินอย่างถูกต้อง ซึ่งในส่วนนี้ พันตำรวจโทกรวัชร์ ระบุว่า ยังไม่ได้อ่านรายละเอียดจากอินสตาแกรมดังกล่าว แต่เจ้าหน้าที่มีหลักฐานชัดเจนว่าดาราหนุ่ม ซื้อรถจากบริษัทใด และขณะนี้ก็กำลังตรวจ สอบว่า รถคันดังกล่าวเป็นรถนำเข้าโดยผิดกฎหมาย หรือ อาจเป็นรถที่ถูกโจรกรรมมาหรือไม่ แต่ทั้งนี้จะยังไม่มีการออกหมายเรียกดาราหนุ่มคนดังกล่าวมาทำการสอบสวน เนื่องจากต้องเร่งดำเนินการกับกลุ่มผู้ขายก่อน แต่หากดาราหนุ่มสงสัยว่า รถของตัวเองอาจจะเกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว ก็สามารถเข้ามาชี้แจงกับเจ้าหน้าที่ของกรมสอบสวนคดีพิเศษ พร้อมนำรถมาให้ตรวจสอบได้ตลอดเวลา

ดีเอสไอเตรียมเรียกกลุ่มผู้ขายรถหรูกว่า 10 รายสอบปากคำ