"นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ" ขอบคุณฝ่ายความมั่นคงให้จัดโครงการการระดมทุนช่วยเหลือนักเรียนด้อยโอกาส เชื่อเป็นจุดเริ่มต้นการปรองดอง ด้วยการให้เกียรติ ถ้อยทีถ้อยอาศัย ซึ่งกันและกัน

วานนี้ (28 พ.ค.) นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) จัดงานทอล์คโชว์ เพื่อจัดหาทุนให้แก่นักเรียนด้อยโอกาสแบบไม่เลือกข้างเลือกฝ่ายในโครงการ "ด้วยรักและแบ่งปัน 1ครั้งนี้พี่ขอ" ที่ห้องประชุมชั้น 6 อิมพีเรียลเวิลด์ โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีนักการเมือง นักวิชาการ นักกิจกรรม แกนนำ นปช. และ มวลชนเสื้อแดงเข้าร่วม เมื่อเริ่มกิจกรรม นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช.ขึ้นเปิดเวทีร้องเพลง รอยยิ้มนักสู้ และ ยังมีการร้องเพลง และ แสดงโชว์ของนักเรียนที่ได้รับทุนจากโครงการ พร้อมการแสดงของศิลปิน เสก โลโซ อีกด้วย ขณะที่ นายณัฐวุฒิ ใช้เวลาทอล์คโชว์ประมาณ 2 ชั่วโมง โดยเล่าประวัติสมัยเด็กจนโตของตนเอง สร้างเสียงหัวเราะจากแฟนคลับตลอดงาน โดยไม่มีการพูดถึงเรื่องการเมือง

จากนั้นนายณัฐวุฒิ ให้สัมภาษณ์ ว่า ขอขอบคุณประชาชนทุกคนที่ให้การสนับสนุนโครงการฯ และ ผู้ไม่ประสงค์ออกนามอีกหลายๆคน คาดว่า ยอดบริจาคครั้งนี้ ไม่ต่ำกว่า 2 ล้านบาทอย่างแน่นอน และ ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ที่มาประสานงานโดยให้เกียรติซึ่งกันและกัน และมาประสานงานอย่างถ้อยทีถ้อยอาศัย ซึ่งเรื่องนี้เป็นจุดเล็กๆ ที่สะท้อนให้เห็นว่าความปรองดองในชาติ เมื่อให้ความเป็นสุภาพบุรุษแก่ตนเอง ตนเองก็แสดงความเป็นสุภาพบุรุษ ไม่นำเรื่องการเมืองมาพูดบนเวที และวันนี้เป็นอีกวันที่ตนเองจะไม่ลืม

ขณะที่ มาตรการรักษาความปลอดภัย เป็นไปอย่างเข้มงวด มีการติดตั้งเครื่องสแกนตรวจคนเข้า-ออก และมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงนอกเครื่องแบบมาเฝ้าสังเกตการณ์ภายในงานกว่า 50 นาย

"ณัฐวุฒิ" ขอบคุณฝ่ายมั่นคงให้เกียรติ จัดระดมทุนช่วยนักเรียนยากจน