พลโทสรรเสริญ แก้วกำเนิด เผย นายกรัฐมนตรี ฝากความปรารถนาดี ให้ชาวมุสลิมถือศีลอด เดือนรอมฎอนให้บรรลุผลตามเจตนารมณ์ รู้จักรักและให้อภัยผู้อื่น เชื่อทุกศาสนาสอนให้ทุกคนเป็นคนดี ร่วมกันปกป้องประเทศ จากผู้ไม่หวังดี

พลโทสรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ฝากความระลึกถึงและปรารถนาดีไปยังพี่น้องชาวไทยมุสลิมทั่วประเทศ เนื่องในโอกาสเข้าสู่เดือนรอมฎอน ประจำปีฮิจเราะห์ศักราช 1438 โดยเดือนนี้ มีความประเสริฐเหนือเดือนอื่น ๆ เพราะเป็นเดือนที่พระศาสดา ได้ประทานอัลกุรอานเพื่อเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิต และ พี่น้องมุสลิมจะปฏิบัติศาสนกิจถือศีลอด เพื่อฝึกฝนตนเองให้อยู่ในศีล สงบจิตใจ รู้จักรักและให้อภัยผู้อื่น บริจาคช่วยเหลือ และเสียสละเพื่อส่วนรวม

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ขอให้พี่น้องชาวไทยมุสลิมบรรลุผลสำเร็จตามเจตนารมณ์ ในการประกอบพิธีดังกล่าว และขอให้ผลของการบำเพ็ญตนนี้ ช่วยส่งเสริมให้ทุกคนประสบความสุขความเจริญ มีความเข้มแข็ง และปลอดภัย

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังเชื่อมั่นว่าทุกศาสนาสอนให้คนเป็นคนดี และคำนึงถึงประโยชน์ของผู้อื่น โดยขอให้ทุกคนนำหลักคำสอนของศาสนาไปปรับใช้ในชีวิต และร่วมมือกันเดินหน้าพัฒนาประเทศ ลดความขัดแย้ง ตลอดจนปกป้องประเทศชาติให้พ้นจากการกระทำของผู้ไม่หวังดีที่พยายามยุยงปลุกปั่น หรือก่อเหตุสร้างความวุ่นวายในสังคม

"นายกฯ" ส่งความปราถนาดี ในโอกาส เข้าเดือน"รอมฎอน"