ตำรวจจับผู้ต้องสงสัย 2 คน พกระเบิดปลอมไปขนส่งสายใต้ใหม่ เจ้าตัวอ้างจะเอาไปขู่คู่อริ ไม่มีเจตนาป่วนเมือง

พลตำรวจโทศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ร่วมกับตำรวจสน.ตลิ่งชัน แถลงจับกุม นายนิพนธ์ ทัพศรี หรือตั้ม อายุ 37 ปี และ นายอุ้ม เพ็งทรัพย์ อายุ 34 ปี พร้อมของกลางระเบิดปลอม 2 อัน และเป้สะพายหลัง 1 ใบหลังถูกจับกุมได้ที่สถานีขนส่งกรุงเทพ(สายใต้ใหม่)เมื่อช่วงเย็นวันที่ 25 พ.ค.ที่ผ่านมา

พลตำรวจโทศานิตย์ เปิดเผยว่า ขณะที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ตลิ่งชัน กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณด้านหน้าธนาคารออมสิน สาขาสถานีขนส่งสายใต้ใหม่ พบผู้ต้องสงสัยเป็นชาย 2 คน ได้ขับขี่ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์มา พร้อมกับสะพายกระเป๋าเป้และถือกล่องใส่อุปกรณ์ช่างสีดำมาด้วยท่าทีมีพิรุธ /เมื่อมาถึงบริเวณหน้าธนาคารดังกล่าวทางตำรวจได้เข้าขอทำการตรวจค้น แต่เจ้าตัวพยายามขัดขืน ก่อนทำการควบคุมตัวไว้ได้ และพบของกลางเป็นวัตถุระเบิดปลอมดังกล่าว

จากการสอบสวน นายนิพนธ์ อ้างว่า จะนำระเบิดดังกล่าวไปขู่แกล้ง "นายโจ๊ก" เพื่อนเก่าที่เคยทะเลาะกัน ซึ่งเคยเห็นว่านายโจ๊ก อยู่ที่สถานีขนส่งสายใต้ใหม่ โดยเก็บส่วนประกอบต่างๆมาจากร้านขายของเก่า ก่อนจะเปิดยูทูปเพื่อประกอบระเบิดปลอม เพื่อนำระเบิดปลอมไปวางไว้ที่ศาลพระพิฆเนศ ซึ่งเป็นจุดที่ใกล้กับคู่อริทำงานอยู่เพื่อให้ตกใจ ยืนยันว่าไม่ได้ต้องการสร้างสถานการณ์ความวุ่นวาย และไม่ได้ฝักใฝ่การเมืองฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด แต่ทำไปเพราะความคึกคะนอง

พันตำรวจเอกธนวรรธน์ ตาระกา ผู้กำกับการ สน. ตลิ่งชัน เปิดเผยว่า เบื้องต้นเชื่อว่าคนร้ายต้องการเข้ามาสร้างสถานการณ์ในพื้นที่ เนื่องจากการตรวจสอบบุคคลที่ผู้ต้องหาอ้างว่ามีความขัดแย้งกันต้องการไปข่มขู่ ไม่พบว่ามีตัวตนจริง จึงต้องสอบสวนขยายผลหาสาเหตุที่แน่ชัดต่อไป

ขณะที่ พลตำรวจโทศานิตย์กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้กำชับให้ตำรวจทุกท้องที่ ช่วยกันตรวจสอบบุคคลและวัตถุต้องสงสัย ตามสถานที่สำคัญต่างๆ ที่มีคนพลุกพล่าน พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ให้ร้านค้าและหน่วยงานต่างๆ ติดกล้องวงจรปิดเพิ่ม และสำรวจกล้องวงจรปิดให้สามารถใช้งานได้ตามปกติเพื่อหลังก่อเหตุสามารถตามจับคนร้ายได้อย่างรวดเร็ว

"ศานิตย์" เผยสอบ 2 ผู้ต้องสงสัยพกระเบิดปลอมอ้างนำไปขู่คู่อริ-ปัดป่วนเมือง