เมืองพัทยาร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้องเตรียมจัดกิจกรรม "Navy Month" สุดยิ่งใหญ่ คู่ขนานไปกับการจัดมหกรรมทางเรือนานาชาติ เนื่องในโอกาสครบรอบ 50 ปี อาเซียน คาดจะมีเม็ดเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 5 พันล้านบาท

คณะอนุกรรมการเตรียมการด้านประชาสัมพันธ์การจัดกิจกรรมสวนสนามทางเรือนานาชาติ เนื่องในโอกาสครบรอบ 50 ปี อาเซียน นำคณะสื่อมวลชนจากส่วนกลางเข้าศึกษาดูงานด้านการท่องเที่ยวของเมืองพัทยา เพื่อเป็นการเตรียมการประชาสัมพันธ์การจัดมหกรรมทางเรือนานาชาติ ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 13 - 22 พฤศจิกายน 2560 ในพื้นที่เมืองพัทยา และอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี พร้อมรับทราบข้อมูลด้านการท่องเที่ยวและแนวทางการวางแผนจัดกิจกรรมต่างๆ ที่เมืองพัทยาร่วมสนับสนุน

นางอรวรา กรพินธุ์ ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองพัทยา เปิดเผยว่า ทางเมืองพัทยาเตรียมจัดกิจกรรม “Navy Month” คู่ขนานไปกับการจัดมหกรรมทางเรือนานาชาติ เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวในช่วงเวลาดังกล่าว โดยจะมีกิจกรรมที่เน้นกระตุ้นเศรษฐกิจ รวมทั้งอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมไทย ผสมผสานกับการรณรงค์รักษาสิ่งแวดล้อม อาทิ ประเพณีลอยกระทงเมืองพัทยา, มหกรรมเทศกาลอาหารทะเล, การแข่งขันเครื่องบินระดับโลก Air Race 1, การแข่งขันเจ็ทสกีนานาชาติ และกิจกรรมอีกมากมายตลอดเดือนพฤศจิกายนนี้ พร้อมให้ความมั่นใจว่าจำนวนห้องพักในพื้นที่เมืองพัทยาจะเพียงพอต่อนักท่องเที่ยวอย่างแน่นอน

ขณะที่ นายอรรถพล ทวีสุนทร ผู้ช่วยผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานพัทยา กล่าวว่า ตัวแทนสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆในเมืองพัทยา ได้ตอบรับที่จะนำการแสดงสุดพิเศษเข้าร่วมส่งเสริมกิจกรรมสวนสนามทางเรือนานาชาติ เพื่อสร้างสีสันและความสนุกสนานให้กับการจัดงาน โดยเบื้องต้นคาดว่าจะมีเม็ดเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 5 พันล้านบาท ในห้วงระยะเวลาการจัดงานดังกล่าว เนื่องจากเป็นมหกรรมระดับชาติที่จะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางมาร่วมงานไม่ต่ำกว่า 1 แสนคน